Cận cảnh chiếc TV microLED 110 inch, giá 3,5 tỉ của Samsung

  • Ecom - Văn Phương Thảo
  • Tin tức
  • 18/05/2021

Samsung TV microLED 110 inch là chiếc tivi microLED đầu tiên của Samsung và cũng là công nghệ hiển thị mới nhất được giới thiệu trên tivi trong thập kỷ qua.

Giống như OLED, công nghệ LED không yêu cầu đèn nền giống như LCD, mà mỗi bóng đèn LED sẽ tự phát ra ánh sáng riêng. Thử thách của các nhà sản xuất là làm cho bóng đèn LED trở nên siêu nhỏ để có thể tăng độ phân giải và hiển thị màu sắc chân thực hơn. 

Và Samsung đã chế tạo thành công bóng đèn LED nhỏ như vậy với tên gọi là microLED. Sau khi quảng bá các sản phẩm thử nghiệm, Samsung vừa rồi đã chính thức ra mắt chiếc tivi này cho người dùng phổ thông với tên gọi Micro LED TV.

Mặc dù có mức giá đắt đỏ, nhưng chiếc tivi này mở đầu cho một sự đột phá không chỉ về tivi nói riêng mà còn về công nghệ hiển thị nói chung. Bên cạnh Samsung, Apple, Sony và LG cũng đang nghiên cứu công nghệ này.

Công nghệ LED so với Micro LED

Tại Việt Nam, phiên bản 110 inch đang có giá rất cao lên đến 3,5 tỉ. Trong khi phiên bản 99 inch có giá gần 3 tỉ. Samsung cho biết thời gian tới sẽ ra tung ra thêm phiên bản 88 inch và 76 inch.

MICRO LED TV

Giá bán của 2 chiếc TV microLED Samsung trong sự kiện giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam. 

Hiện tại Samsung vẫn chưa sản xuất hàng loạt và chỉ bán theo đơn đặt hàng, nên những bức ảnh thực tế về chiếc tivi tiền tỉ này vẫn còn khan hiếm. Nhưng trong một sự kiện, đã có những bức ảnh thực tế nhất về nó - chiếc tivi có giá bằng căn Vinhomes.

Ấn tượng đầu tiên về chiếc tivi này là kích thước to lớn, màu sắc phong phú, độ sáng cao, và thiết kế tràn viền vô cực. TV hiển thị màu sắc cực phong phú

Đặc biệt, giống như OLED, microLED có khả năng kiểm soát độ sáng ở cấp độ pixel nên các ngôi sao sẽ hiển thị lấp lánh trên bầu trời đêm cực kỳ chân thật. Ngoài ra, màu đen được hiển thị rất sâu, thay vì ám trắng như các công nghệ hiển thị khác.

TV hiển thị bầu trời đêm chân thực với sao lấp lánh

Về lý thuyết, với kích thước nhỏ bé của bóng đèn microLED, nhà sản xuất có thể tạo ra những chiếc tivi có thiết kế cực mỏng và gần như không có viền cực đẹp. Tuy nhiên, chiếc tivi này vẫn khá dày vì cần phải trang bị kèm theo một bộ tản nhiệt phù hợp.

Đi kèm TV là bộ tản nhiệt khá dày

Tivi được thiết kế để có thể để bàn hoặc treo trên tường. Samsung đã tạo ra một sản phẩm mẫu nhỏ hơn để mô tả về khả năng để bàn.

Phiên bản mẫu nhỏ hơn

Do có kích thước lớn, nên chiếc tivi này được lắp ráp từng các mô-đun lại với nhau. Vì vậy, khi nhìn gần hoặc nhìn lệch sẽ thấy các đường nối trên màn hình.

Cận cảnh chiếc TV microLED 110 inch, giá 3,5 tỉ của Samsung

Giống như OLED, microLED có khả năng kiểm soát độ sáng ở từng pixel, điều không thể đạt được trên "QLED" của Samsung.

Cận cảnh chiếc TV microLED 110 inch, giá 3,5 tỉ của Samsung

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall