Công nghệ tivi Samsung nhận Giải thưởng Báo Cáo Tốt Nhất tại ICCE 2021

Tại Hội nghị Quốc tế về Điện tử Tiêu dùng năm 2021 của IEEE, công nghệ tivi thông minh của công ty điện tử Sam Sung đã vinh dự nhận được giải thưởng báo cáo tốt nhất.

ICCE là hội nghị hàng đầu của Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng IEEE (trước đây là Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng IEEE), được tổ chức hàng năm cùng với Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) tại Las Vegas, Hoa Kỳ.

Trong năm 2021, tổng cộng có 190 bài báo nghiên cứu đã được chấp nhận, trong đó có 5 bài báo lọt vào vòng chung kết và được đề cử cho Giải thưởng báo cáo hay nhất của hội nghị trực tuyến. Cuộc thi bao gồm các bài thuyết trình trên giấy được ghi lại bằng video và một phiên hỏi đáp trực tiếp. Và cuối cùng chỉ có 3 báo cáo được chọn để trao giải. 

công nghệ tivi Sam Sung nhận giải thưởng báo cáo tốt nhất

Báo cáo đạt giải của Samsung có tựa đề là “Phân tích hình ảnh dành cho Gợi ý âm nhạc”  với mục tiêu mang đến cho người dùng những trải nhiệm vô cùng phong phú về mặt cảm xúc bằng cách kết nối các tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc theo một cách độc đáo.

Các nhà nghiên cứu đến từ Bộ phận Kinh doanh Màn hình Hiển thị của công ty điện tử Samsung cho biết họ muốn đưa trải nghiệm người dùng lên một tầm cao mới, cung cấp cho người tiêu dùng tùy chọn phát nhạc được quản lý dựa trên phân tích tự động về hình ảnh hiển thị trên màn hình tivi Sam Sung.

công nghệ tivi Sam Sung nhận giải thưởng báo cáo tốt nhất

Cụ thể, theo chia sẻ của Anant Baijal, Kỹ sư của Samsung (Nhóm R&D nâng cao) và là tác giả chính của bài báo cáo, khi người dùng tải lên một hình ảnh, chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật hoặc một bức ảnh, các thuật toán AI độc quyền của họ sẽ đánh giá hình ảnh và tiến hành đề xuất âm nhạc thông qua nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến nhạc do người dùng đăng ký.

Trong tương lai công nghệ này sẽ bao gồm việc tích hợp các thông số khác vào thuật toán, chẳng hạn như thời tiết, thời gian, vị trí địa lý và hoạt động của người dùng, ngoài hình ảnh được hiển thị. 

Sunshine Mall
Sunshine Mall