Kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước cho gia đình

  • Ecom - Nguyễn Thị Thanh Trà
  • Tin tức
  • 08/07/2021

Chọn mua máy lọc nước sao cho chính xác, chất lượng và phù hợp với nhu cầu của các gia đình hẳn sẽ là sự quan tâm của rất nhiều các bà nội trợ. Nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết chọn mua máy lọc nước thế nào thì hãy cùng Sunshine Mall tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

 

Chọn mua máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Hiện nay, máy lọc nước được xem như một giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, làm sao để có thể lựa chọn một chiếc máy lọc nước phù hợp với bản thân và gia đình thì sẽ phải cân nhắc một vài vấn đề sau đây

Xác định đúng quy mô sử dụng của gia đình

Số lượng các thành viên trong gia đình sẽ quyết định đến dung tích bình chứa và công suất bộ lọc phù hợp với nhu cầu.

Với gia đình ít người, từ 4 - 6 người: máy lọc nước có dung tích dưới 8L, công suất lọc khoảng 10L/H sẽ là một lựa chọn phù hợp vì nó sẽ giúp tiết kiệm điện năng và chi phí sinh hoạt cho gia đình.

Với gia đình đông người, từ 6 thành viên trở lên: bạn nên chọn máy lọc nước dung tích trên 8L, công suất lọc từ 10-20L/H để có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. 

 

Thêm vào đó, với các gia đình có đông thành viên thì  cũng nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh có sử dụng công nghệ block để làm nóng, làm lạnh sâu hơn và cũng giúp tiết kiệm tối đa chi phí điện.

Lời khuyên cho bạn: nếu như các gia đình không có nhu cầu sử dụng nước lạnh quá nhiều thì nên cân nhắc sử dụng các loại máy lọc nước 2 chế độ nóng - nguội. Với dòng sản phẩm này thì chỉ có chế độ làm lạnh, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ với chi phí đầu tư cũng chỉ từ 2-3 triệu đồng.

Cân nhắc đến không gian sử dụng của gia đình

Hãy chắc chắn rằng sản phẩm khi mua về sẽ tương xứng với không gian nội thất của gia đình bạn. 

Không gian rộng: Bạn dễ dàng lựa chọn các mẫu mã máy lọc nước nóng lạnh hiện nay như tủ đứng, để bàn, để gầm...

Không gian hẹp: Bạn nên ưu tiên sản phẩm để bàn giúp tiết kiệm tối đa diện tích, hài hòa với không gian căn nhà.

Tuy nhiên, máy lọc nước nóng lạnh để bàn có mẫu mã nhỏ gọn nhưng dung tích thường thấp, chỉ phù hợp với gia đình ít người nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn mua. 

Lời khuyên: Nếu gia đình đông người, nhu cầu sử dụng cao nhưng không gian sinh hoạt lại nhỏ hẹp, bạn nên lựa chọn sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh dạng cây đứng nhưng có kích thước nhỏ gọn. Hiện nay trên thị trường có rất sản phẩm với mẫu mã nhỏ gọn, phù hợp gia đình mong muốn tối ưu không gian sống.

Dựa trên nhu cầu về  sức khỏe và sự tiện dụng

Khi chọn mua máy lọc nước nóng nguội cho gia đình thì 2 yếu tố sức khỏe và sự tiện lợi luôn được đặt lên hàng đầu.

Với những gia đình có trẻ nhỏ, người già hoặc người bệnh: nên sử dụng máy lọc nước có tích hợp 3 chế độ nóng - lạnh - nguội và bổ sung thêm lõi lọc tạo khoáng, hydrogen… như thế sẽ cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Với những gia đình có nhu cầu sử dụng ít hoặc thường xuyên vắng nhà: có thể sử dụng máy lọc nước 2 chế độ nóng - nguội hoặc máy lọc nước thông thường không tích hợp nóng/lạnh như thế sẽ tiết kiệm điện, tránh lãng phí nhiều tính năng không được sử dụng.

 

Nên lựa chọn mua máy lọc nước R.O hay Nano?

Công nghệ lọc nước hiện nay được chia làm 2 loại chính:

  • Công nghệ RO (thẩm thấu ngược).

  • Công nghệ Nano (sử dụng than hoạt tính).

Mua ngay máy lọc nước A.O Smith A.R 75 A-S-2 với giá cực ưu đãi

Bạn sẽ phải cân nhắc đến nguồn nước đầu vào và một vài yếu tố sau đây để lựa chọn ra một máy lọc nước phù hợp với gia đình

 

Nguồn nước

Có thể lọc được với tất cả các nguồn nước (với nguồn nước nhiễm phèn, mặn hoặc axit thì nên có lọc thô trước khi đưa vào máy lọc).

Lọc được nước máy. Các  loại nước nước phèn, nước sông, nước lợ, nước giếng,...không lọc được. Còn  nguồn nước nhiễm mặn, thì máy sẽ không lọc được vị mặn trong nước.

Chất lượng nước

Có thể uống được ngay sau khi lọc, nước sẽ được loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn, khoáng chất qua lõi số 4, và được bổ sung khoáng có lợi ở những lõi từ 5 - 10.

Uống được ngay sau khi lọc, giữ lại được các khoáng chất tự nhiên (nhưng sẽ bao gồm cả khoáng chất có lợi và có hại).

Tỉ lệ nước lọc 

Tỉ lệ nước tinh khiết thu được sẽ khoảng  30% - 70%.

Ví dụ: Nếu nước tinh khiết thu được là 30%: trong 10 lít nước lọc sẽ thu được 3 lít nước tinh khiết có thể uống được ngay và 7 lít nước không trực tiếp uống được.

Tuy nhiên phần nước còn lại vẫn đã qua tất cả màn lọc nên vẫn được gọi là nước sạch. Không uống trực tiếp ngay vào cơ thể được nhưng bạn vẫn có thể tái chế bằng cách rửa rau, rửa chén hay tắm gội.

Nước sau lọc thu được 100%.

Có dùng điện không?

- Dùng điện.

- Nếu mất điện, bình chứa khoảng 10 lít của máy vẫn đủ dùng được cho gia đình bạn (4 người/ngày).

Không dùng điện.  


Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm và lưu ý cần thiết để bạn có thể chọn mua máy lọc nước một cách chuẩn xác và phù hợp nhất cho các gia đình. Sunshine Mall chúc bạn sẽ sớm tìm được cho mình một chiếc máy lọc nước ưng ý nhất. 

Tưng bừng chào đón sự hợp tác giữa Sunshine Mall và A.O Smith, ưu đãi cực sốc cho tháng 7. Nhanh tay truy cập ngay website.

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall