Kích thước các dòng tivi phổ biến hiện nay? Nên mua loại nào?

  • Ecom - Văn Phương Thảo
  • Tin tức
  • 31/05/2021

Trên thị trường có rất nhiều dòng tivi với nhiều kích thước khác nhau khiến người mua phân vân khi lựa chọn. Bài này sẽ tổng hợp kích thước của những dòng tivi, từ đó giúp bạn có cái nhìn bao quát và đưa ra quyết định chọn mua phù hợp.

1. Kích thước màn hình tivi được đo như thế nào?

Trước hết, bạn cần biết “inch” là đơn vị đo phổ biến ở nhiều nước châu Âu và Mỹ. Trong đó 1 inch = 1” = 2.54 cm.

Và tivi 50 inch, 55 inch, 49 inch hay 43”, thì số 50, 55, và 43 ở đây là chỉ độ dài đường chéo của màn hình hiển thị của tivi đó.

Kích thước màn hình tivi được đo như thế nào?

Ví dụ: Một chiếc tivi 55 inch, tức là độ dài đường chéo nối 2 góc đối diện của màn hình hiển thị tivi chính bằng 50 inch tương đương khoảng 139.7 cm.

2. Các kích thước tivi phổ biến hiện nay

Việc lên kế hoạch sắm một chiếc tivi mới cho phòng khách gia đình thực sự là một trải nghiệm thú vị, tôn lên phong cách của căn nhà bạn. Nhưng còn phải tùy vào diện tích căn phòng mà bạn chọn chiếc tivi có kích thước phù hợp.

Dưới đây là một số gợi ý lựa chọn tivi theo kích thước mà bạn cần tham khảo.

Kích thước tivi giới thiệu dưới đây chỉ là chuẩn chung cho kích thước đường chéo màn hình. Về chiều dài, chiều rộng,… của mỗi thương hiệu, sản phẩm sẽ có rất nhiều sự khác biệt, và chênh lệch khác nhau. Vì vậy, để biết rõ hơn về kích thước tivi, bạn hãy xem chi tiết trong từng sản phẩm trước khi mua.

Kích thước tivi 32 inch

Đây là dòng kích cỡ cũng thuộc dạng bé, điểm thuận lợi với kích cỡ màn hình này là việc di chuyển, nếu chiếc tivi bạn thường xuyên phải di chuyển thì đây là lựa chọn phù hợp. Cũng có thể bạn sử dụng kích cỡ này vào những căn phòng rất hẹp.

Thông thường những màn hình 32 thường chỉ trang bị độ phân giải HD và Full HD. Việc sử dụng tivi 32 inch với độ phân giải 4K là sự lãng phí. Vì thế hầu hết các hãng đều không sản xuất tivi 4K trên màn hình này.

Kích thước tivi 32 inch

Kích thước cơ bản tivi 32 inch, lấy minh họa sản phẩm Smart Tivi Samsung 32 inch UA32N4300

  • Kích thước có chân, đặt bàn: Ngang 73.7 cm - Cao 46.5 cm - Dày 15 cm
  • Khối lượng có chân: 3.9 kg
  • Kích thước không chân, treo tường: Ngang 73.7 cm - Cao 43.8 cm - Dày 7.41 cm
  • Khối lượng không chân: 3.8 kg

Thông số kỹ thuật Smart Tivi Samsung 32 inch UA32N4300

Sunshine Mall
Sunshine Mall