Nhà thông minh (Smart Home) là gì?

Chúng ta đang quen dần với các khái niệm thiết bị điện tử thông minh như: điện thoại thông minh, bóng đèn, cửa thông minh … Hiện nay, có một khái niệm rất mới nổi lên như một hiện tượng: Smart Home – Nhà thông minh. 

Vậy nhà thông minh là gì?

Smart Home ( nhà thông minh ) là kiểu nhà sử dụng những ứng dụng mới của công nghệ và thiết bị điện tử nhằm tạo cho con người một cuộc sống tiện nghi hơn. Nhà thông minh được tạo thành từ 2 lớp: cấu trúc nhà thông thường và công nghệ kết cùng với các thiết bị đi kèm.

Tại các nước Châu Âu, Smart Home không còn là xu hướng quá xa lạ mà đang rất phổ biến. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khái niệm nhà thông minh với nhiều người chỉ có xảy ra trong phim viễn tưởng.

Hệ thống nhà thông minh

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ và kĩ thuật kiến trúc, các gia đình Việt hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà thông minh đơn giản mà chi phí không quá cao. Hệ thống nhà thông minh bao gồm nhiều giải pháp công nghệ tích hợp khác nhau, tuy nhiên, có 6 ứng dụng công nghệ chính:

1. Hệ thống chiếu sáng thông minh =>  Xem thêm giải pháp của Sunshine Tech tại đây

 

2. Hệ thống điều khiển rèm thông minh =>  Xem thêm giải pháp của Sunshine Tech tại đây

 

3. Hệ thống điều khiển điều hòa không khí

 

4. Hệ thống đo lường thông minh

 

5. Hệ thống an ninh giám sát

 

6. Hệ thống kiểm soát môi trường

 

Trong ngôi nhà thông minh, tất cả các thiết bị đều có thể kết nối, tương tác với nhau bằng ngôn ngữ lập trình được sử dụng một cách đồng bộ. Trung tâm điều khiển với khả năng kết nối và kiểm soát toàn bộ ngôi nhà nhờ những ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động thông minh của gia chủ. Được đánh giá là ngôi nhà thông minh đầu tiên và hiện đại nhất hiện nay, biệt thự tại Tây Thái Bình Dương của Bill Gates – tỉ phú giàu nhất thế giới, chứa rất nhiều thiết bị điện tử và giao thức phức tạp, tinh vi giúp Gates tự động hóa hoặc bán tự động trong việc quản lý ngôi nhà.

Sunshine Group tự hào là đơn vị cung cấp hệ thống thiết bị điện thông minh và giải pháp nhà thông minh được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn trên thị trường ngôi nhà thông minh tại Việt Nam. 

Xem thêm các thiết bị

 

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall