Điểm đến mua sắm công nghệ thời thượng của Sunshine Group

Chính sách Nhà bán hàng tự giao

CHÍNH SÁCH NHÀ CUNG CẤP TỰ GIAO

  1. Khái niệm: Mô hình Nhà cung cấp tự giao là mô hình vận hành khi đó Nhà cung cấp chịu trách nhiệm cho toàn bộ quá trình đơn hàng từ Lưu kho & Quản lý tồn kho Hàng hóa đến vận chuyển/ giao lắp Hàng hóa theo đơn hàng tới tay Khách hàng.
  2. Đối tượng áp dụng
    a) Tiêu chí về hàng hóa:
  • Hàng hóa giá trị cao, đặc thù: xe máy, ô tô…
  • Hàng hóa cồng kềnh, siêu cồng kềnh: đệm, tủ…
  • Hàng hóa yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt (hoa, thực phẩm…)
  • Hàng hóa công nghiệp, cần đo đạc, lắp ráp (điều hòa, quạt, rèm cửa…)
    b) Tiêu chí về Nhà cung cấp:
  • Nhà cung cấp có uy tín và kinh nghiệm làm việc trong ngành
  • Nhà cung cấp có đội ngũ vận chuyển riêng, có khả năng về chuyên môn, có thể giải thích cho Khách hàng về lắp đặt, vận hành sản phẩm
  • Nhà cung cấp có lượng sản phẩm lớn, có khả năng quản lý tồn kho
  • Nhà cung cấp không nằm trong đối thủ cạnh tranh với Sunshine
    3. Quy trình:

     4. Quy định về đóng gói hàng hóa

  • Đối với các hàng hoá thông thường (như Quần áo): Người Bán cần bao gói nylon, đóng gói vuông vắn và dán băng dính cẩn thận.
  • Đối với các hàng hoá như đồ gia dụng, giầy dép: Người Bán cần cho vào thùng carton và dán băng dính cẩn thận.
  • Đối với các hàng hoá giá trị cao, đồ điện tử: Người Bán cần cho vào hộp carton hoặc hộp của nhà sản xuất, bao gói bằng túi ny-lông và dán băng dính cẩn thận.
  • Đối với các hàng hoá dễ vỡ (đồ nhựa, đồ thủy tinh…): Người Bán cần cho vào thùng carton, chèn xốp và đệm mút để cho hàng hoá không xê dịch, tránh va đập.
  • Nếu hàng hóa hỏng hóc do va đập xuất phát từ lỗi đóng gói của Nhà cung cấp, Nhà cung cấp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm


     5. Tiêu chuẩn Hàng hóa khi bàn giao

  • Sản phẩm phải còn nguyên seal/nguyên kiện/nguyên dạng, không bị biến dạng, trầy xước, chảy đổ, bể vỡ, nát
  • Sản phẩm phải giống mô tả trên Sunshinemall.vn
  • Sản phẩm điện tử không kích hoạt trước quá 7 ngày tính đến ngày “Giao hàng thành công”
  • Sản phẩm còn trên 30% thời hạn sử dụng
  • Thùng/hộp/túi bảo vệ bên ngoài còn mới, không chứa logo của một doanh nghiệp khác
  • Hàng hóa phải có thông tin Hóa đơn đầy đủ và có xác nhận của Khách hàng
    6. Một số lưu ý
  • Đừng quên cập nhật trạng thái giao hàng: Khi tới hạn giao hàng, Nhà cung cấp bắt buộc phải cập nhật trạng thái đơn hàng và chọn lý do (giao thành công, chưa có hàng, giao hàng thất bại do nhiều lần liên lạc với Khách hàng không được…)
  • Hãy chọn đúng lý do nếu giao thất bại:
    • Nhà cung cấp hết hàng => Đơn hàng hủy
    • Khách hàng hết nhu cầu
  • Các lý do thuộc về Khách hàng, Sunshinemall sẽ gọi điện để xác nhận trước khi tiếp tục xử lý đơn hàng.
  • Trường hợp Nhà cung cấp thực hiện sai trạng thái dẫn đến khiếu nại, mọi chi phí phát sinh (Nếu có) sẽ được tính cho Nhà cung cấp.
    7. Xử lý vi phạm

    STT

    Vi Phạm lỗi vận hành

    Hình thức xử lý vi phạm

    1

    Bên B xác nhận Đơn Đặt Hàng trễ

    100.000VNĐ/lượt + chi phí giải quyết sự việc, xử lý khiếu nại, bồi thường cho khách hàng (nếu phát sinh)

    2

    Bên B vi phạm về thời gian giao Hàng Hóa

    100.000VNĐ/Đơn Đặt Hàng + chi phí giải quyết sự việc, xử lý khiếu nại, bồi thường cho khách hàng (nếu phát sinh)

    3

    Bên B không cập nhật, cập nhật sai, không chính xác hoặc cập nhật chậm trạng thái Đơn Đặt Hàng (sau hơn 1 giờ làm việc sau khi giao hàng thành công)

    100.000VNĐ/đơn + chi phí giải quyết sự việc, xử lý khiếu nại, bồi thường cho khách hàng (nếu phát sinh)

    4

    Bên B vi phạm thời gian đối soát và thanh toán công nợ với Bên A

    100.000VNĐ/đơn

    Phạt chậm trả tiền: 0.05%/ngày tính trên số tiền chậm nộp

    Tối thiểu 100.000VNĐ/đơn

    5

    Bên B vi phạm cam kết về hàng hóa:
    - Giao sai, giao thiếu hàng hóa
    - Cung cấp sai thông tin về hàng hóa
    - Hàng hóa cung cấp không đạt chất lượng

    200.000VNĐ/đơn + chi phí giải quyết sự việc, xử lý khiếu nại, bồi thường cho khách hàng (nếu phát sinh)

    6

    Bên B vi phạm cam kết dịch vụ:
    - Từ chối, trì hoãn bảo hành sản phẩm
    -  Không xuất hóa đơn như cam kết

    200.000VNĐ/đơn + chi phí giải quyết sự việc, xử lý khiếu nại, bồi thường cho khách hàng (nếu phát sinh)

    7

    Thực hiện các hành vi:
    - Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ/ bán hàng giả/hàng dựng
    - Tự mua hàng của mình để trục lợi

    - Tự ý liên hệ với khách hàng ngoài mục đích xác nhận thông tin liên quan đến đơn hàng; có hành vi, lời nói, (dù chỉ là ám chỉ hay dụng ý) nhằm lôi kéo khách hàng của Bên A mua dịch vụ trực tiếp của Bên B thay vì mua trên Website Bên A (bao gồm cả đối tác giao hàng do Bên B sử dụng dịch vụ)

    -  Đưa thêm tài liệu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ không phải của Bên A mà không có sự đồng ý của Bên A/Khách hàng

    - Sử dụng/Chia sẻ thông tin Khách hàng cho bên thứ ba bất kỳ mà không có sự đồng ý của Bên A/Khách hàng

    10.000.000VNĐ/đơn hàng và chi phí giải quyết sự việc, xử lý khiếu nại, bồi thường cho khách hàng (nếu phát sinh). Ngoài ra, Bên A xem xét đóng Gian Hàng hoặc chấm dứt Hợp Đồng.

    8

    - Bên B vi phạm quy định của Bên A nhiều lần; hoặc

    - Có thái độ bất hợp tác; hoặc

    - Có những hành vi gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng vận hành, hình ảnh, uy tín của Bên A

    Bên A xem xét đóng Gian Hàng hoặc chấm dứt Hợp Đồng.