Các kinh nghiệm chọn mua bếp hồng ngoại chuẩn nhất

Chọn mua bếp hồng ngoại là một điều mà mọi người cần lưu ý khi có ý định sử dụng loại bếp này.  Bạn cần phải chọn được một chiếc bếp phù hợp với gia đình thì mới có hiệu quả sử dụng tốt nhất. Cùng Sunshine Mall tìm hiểu ngay những kinh nghiệm chọn mua bếp hồng ngoại nhé.

Kinh nghiệm chọn mua bếp hồng ngoại

Để có thể chọn mua một chiếc bếp hồng ngoại phù hợp với gia đình thì mọi người hãy tham khảo những kinh nghiệm sau đây nhé:

Xác định đúng nhu cầu sử dụng của gia đình

Hiện nay, trên thị trường khá đa dạng về các sản phẩm bếp hồng ngoại để chọn lựa. Vì vậy, để sở hữu một sản phẩm chất lượng phù hợp với mong muốn của người dùng, đầu tiên bạn hãy xác định nhu cầu sử dụng bếp hồng ngoại của gia đình để lựa chọn thích hợp.

Trên thị trường hiện nay có khá đa dạng các sản phẩm bếp hồng ngoại cho người tiêu dùng lựa chọn. Vậy nên để có thể chọn được một sản phẩm phù hợp với mong muốn của người dùng thì việc đầu tiên là cần phải xác định nhu cầu sử dụng bếp của gia đình.

Với những gia đình có từ 2 đến 3 thành viên, ít sử dụng hoặc chỉ dùng bếp để nấu những món ăn đơn giản thì bạn nên chọn loại bếp hồng ngoại đơn. Ngược lại, nếu gia đình của bạn đông người có từ 3 - 5 thành viên trở lên và nhu cầu sử dụng cao thì bạn có thể chọn bếp hồng ngoại đôi hoặc bếp hồng ngoại 3 vùng nấu.

Chọn mua bếp hồng ngoại dựa trên chất liệu của bếp

Bếp hồng ngoại sử dụng mặt kính Schott: Đây là loại kính sản xuất tại Đức, được pha trộn giữa thủy tinh và gốm, không có chất độc hại. Kính Schott có khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao gấp 3 lần so với các loại mặt kính thông thường. Tuy nhiên, giá thành của dòng kính này cao hơn so với các dòng khác.

Bếp hồng ngoại mặt kính Ceramic: được làm bằng mặt kính sứ thủy tinh nên rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bề mặt kính được làm bằng Silic, vì vậy ceramic có khả năng chịu sức nóng lên tới 1000 độ C. Màu của Ceramic không sáng tuy nhiên nó lại rất dễ lau chùi.

Bếp hồng ngoại sở hữu mặt kính Ceramic có khả năng chịu lực chắc chắn

Bếp hồng ngoại sở hữu mặt kính Ceramic có khả năng chịu lực chắc chắn

Kính chịu nhiệt là loại kính có khả năng chịu lực tốt, đặc biệt không bị giãn nở ở nhiệt độ cao, mặt kính sáng bóng. Ngoài ra, giá thành của kính chịu nhiệt khá rẻ nên được người dùng ưa chuộng.

Bếp hồng ngoại được làm chất liệu bằng kính chịu lực chắc chắn

Bếp hồng ngoại được làm chất liệu bằng kính chịu lực chắc chắn

Chọn mua bếp hồng ngoại có công suất phù hợp

Để có thể lựa chọn được bếp hồng ngoại tốt, phù hợp với gia đình thì yếu tố công suất là một trong những điều mà bạn nên chú ý. Khi chọn bếp có công suất phù hợp với nhu cầu của gia đình thì sẽ giúp tiết kiệm được điện năng và giảm sự lãng phí.

Bạn nên chọn mua bếp hồng ngoại có mức công suất từ 1800 - 2000W cho một gia đình. Tuy nhiên, nếu gia đình của bạn đông có đông người hơn hoặc cần nấu ăn nhiều thì nên bạn chọn bếp hồng ngoại có công suất lớn hơn. 

Bếp hồng ngoại đôi lắp âm Modena BC 1721 L

Lựa chọn bếp đa chức năng nấu

Hiện nay, bếp hồng ngoại khá đa dạng về chức năng nấu nướng cho mọi người lựa chọn. Tùy vào từng loại bếp mà nhà sản xuất sẽ trang bị những chức năng nấu nướng khác nhau. Một số chức năng cơ bản của bếp hồng ngoại như: chiên hầm, nấu cháo, ninh, nướng…

Nếu như gia đình của bạn thường xuyên nấu ăn thì bạn nên ưu tiên chọn những loại bếp hồng ngoại có đa dạng chức năng nấu nướng. Tuy nhiên, bạn không nên chọn bếp quá nhiều chức năng mà mình không sử dụng hết vì như vậy sẽ rất tốn kém khi mua bếp.

Bếp hồng ngoại đôi lắp âm Smeg SE332EB

Chọn mua bếp hồng ngoại có độ tiện dụng cao

Hầu hết, bếp hồng ngoại có tính tiện dụng cao, không kén bất cứ loại nồi nào từ nhôm, thủy tinh, inox cho đến gang,... giúp thuận tiện trong quá trình nấu nướng. Vì lượng nhiệt lan tỏa trên bề mặt bếp lớn nên người dùng có thể nấu trực tiếp đồ ăn trên bếp.

Bếp hồng ngoại Sunhouse SHD 6015

Lựa chọn bếp hồng ngoại có khả năng đảm bảo an toàn cho người dùng

Vì bếp hồng ngoại hoạt động làm nóng bằng nhiệt lượng tỏa ra trên bề mặt bếp nên loại bếp này chỉ phù hợp với gia đình không có trẻ nhỏ. 

Còn với gia đình có trẻ dưới 5 tuổi nên thì hãy chú ý vì trẻ rất hay tự ý bật/tắt bếp để tránh nguy hiểm cho trẻ.

Lựa chọn bếp có khả năng đảm bảo an toàn cho người dùng

Chọn bếp có đa dạng tính năng đi kèm

  • Tính năng hẹn giờ nấu: đây là tính năng giúp người dùng tiết kiệm thời gian và có thể nấu ăn một cách chính xác hơn theo thời gian đã đặt sẵn. Tính năng hẹn giờ sẽ giúp người nấu ăn quán xuyến công việc nấu nướng một cách dễ dàng hơn. 

  • Tính năng tự động tắt khi sôi: với tính năng này thì các chị em nội trợ sẽ đảm bảo được thức ăn và nguồn điện ở mức an toàn, giúp bếp bền hơn và giữ ăn toàn cho người sử dụng bếp.

  • Chế độ khóa an toàn: chức năng này như một bảng khóa điều khiển làm vô hiệu quá các thay đổi trên bảng điều khiển, giữ nguyên chế độ đang vận hành, giữ an toàn cho trẻ nhỏ.

  • Tính năng tự nhận diện vùng nấu: chức năng này chỉ làm nóng khu vực mặt bếp tiếp xúc với đáy nồi, chảo. Điều này đảm bảo an toàn khi bạn lỡ tay chạm vào vị trí xung quanh vùng nấu.

  • Tính năng tự ngắt khi bếp nóng quá tải: bếp hoạt động quá lâu, hoặc nhiệt độ bếp tăng cao so với nhiệt độ quy định của nhà sản xuất thì bếp sẽ tự ngắt. Điều này đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Đồng thời cũng  sẽ bảo vệ linh kiện bên trong của bếp.

  • Chế độ đèn báo khi mặt bếp còn nóng: Khi nấu nướng xong đèn sẽ cảnh báo nhiệt độ mặt bếp còn cao để cảnh báo cho người dùng tránh tiếp xúc.

  • Chế độ không hoạt động khi không có nồi: Bếp sẽ không thực hiện chức năng nấu khi chưa có bất cứ đồ dùng nấu ăn nào. Chỉ khi người dùng đặt bếp lên bếp thì bếp mới bắt đầu hoạt động.

Bếp hồng ngoại Cuchen CHR-F170VN

Chọn thương hiệu uy tín khi mua bếp hồng ngoại

Một yếu tố cuối cùng mà bạn cần phải xem xét khi chọn mua bếp hồng ngoại là phải dựa trên thương hiệu uy tín và chất lượng. Những thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho bếp hoạt động một cách bền bỉ và ổn định. Bạn sẽ không mua phải hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng.

Nếu bạn muốn mua một chiếc bếp hồng ngoại chất lượng thì liên hệ ngay với Sunshine Mall nhé.

Bếp hồng ngoại 3 vùng nấu lắp âm Smeg SE363ETB (536.64.101)

 

Vừa rồi Sunshine Mall vừa chia sẻ giúp các chị em nội trợ kinh nghiệm chọn mua bếp hồng ngoại chuẩn nhất. Mọi người hãy đọc thật kỹ để rút ra được những kinh nghiệm để mua được một chiếc bếp ưng ý nhé.

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall