Các sự cố thường gặp khi sử dụng nồi áp suất và cách khắc phục

  • Sale - Phùng Mạnh Tường
  • Tin tức
  • 12/10/2021

 

 

Nồi áp suất hiện nay ngày càng trở nên phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình, nó không chỉ giúp các bà nội trợ nấu ăn nhanh gọn mà còn tiết kiệm thời gian. Thế nhưng, trong quá trình sử dụng thi thoảng cũng sẽ không tránh khỏi một số vấn đề, nếu không biết cách khắc phục kịp thời thì sẽ gây hư hỏng thiết bị và ảnh hưởng tới người dùng. Vậy khi sử dụng nồi áp suất thường gặp những sự cố gì và cách khắc phục ra sao, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Sunshine Mall nhé!

 

1.Hiện tượng xì hơi 

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do nắp nồi không được đậy kín hoặc van xả bị hở. Có thể là từ gioăng cao su không lắp đúng vị trí hoặc thức ăn thừa bám dính lên nắp gây cộm nắp nồi. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tạm dừng việc nấu ăn, ngắt nguồn điện hoàn toàn và kiểm tra thật kỹ gioăng cao su xem có lắp đúng vị trí hay chưa. Nếu nó đã nằm đúng vị trí, bạn tiếp tục kiểm tra xem xung quanh có bị thức ăn thừa bám hay không, nếu có thì tháo gioăng và đem vệ sinh sạch sẽ. Trường hợp nếu đã vệ sinh sạch sẽ mà nồi vẫn xì hơi thì có thể gioăng cao su của bạn đã bị hỏng. Bạn nên thay thế gioăng cao su mới để khắc phục hiện tượng trên.

 

2.Nắp nồi đóng , mở khó khăn 

Nếu việc đóng mở nắp nồi của bạn gặp khó khăn thì nguyên nhân có thể là do vòng gioăng cao su đã không được lắp đúng vị trí, khi đóng nắp lại sẽ gặp cản trở, bạn chỉ cần chỉnh lại gioăng đúng vị trí là có thể đóng lại bình thường. Còn nếu nắp nồi khó mở ra, nguyên nhân có thể đến từ van xả áp của nồi không hạ xuống khi xả. Để khắc phục bạn có thể dùng chiếc đũa đẩy nhẹ van xả để nó hạ xuống, nắp nồi sẽ mở được. Bạn có thể tham khảo qua dòng sản phẩm nồi áp suất Elmich PCE -1804 hiện tại đang có mặt tại Sunshinemall.vn để tránh gặp phải những nỗi này nhé.

 

3.Van xả áp không nổi 

Lượng thức ăn bạn cho vào quá ít là nguyên nhân dẫn đến van xả không nổi, bạn nên cho thêm thức ăn vào nồi để khắc phục. Ngoài ra có thể do van an toàn hoặc nắp nồi có hiện tượng xì hơi, bạn nên mang đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa nhanh chóng. 

 

4.Van xả áp hở, có hiện tượng xì hơi

Khi bạn bắt đầu nấu, thấy xuất hiện tình trạng hở van xả áp, tiếng xì hơi xuất hiện ngày càng lớn. Nguyên nhân của tình trạng này có thể do vòng đệm cao su bị bám thức ăn thừa hoặc lắp sai vị trí. Bạn nên tháo vòng đệm cao su ra vệ sinh và lắp lại khớp vị trí. Còn nếu đã khắc phục như trên mà vẫn còn hiện tượng xì hơi thì có thể vòng đệm cao su của bạn đã bị hỏng nên không thể giữ áp suất trong nồi khiến van bị hở. Bạn nên thay thế vòng đệm cao su mới để tiếp tục sử dụng nồi.

 

Và để giúp bạn giảm thiểu những tình trạng hay gặp trên của nồi áp suất, Sunshine Mall giới thiệu cho bạn những sản phẩm chính hãng đảm bảo về chất lượng như Nồi áp suất Elmich, nồi áp suất Smartcook. Hiện tại nồi áp suất của Elmich đang được giảm giá cực sốc lên đến 33% tại Sunshine Mall. 

Truy cập ngay để không bỏ lỡ nhé: https://sunshinemall.vn/collections/noi-ap-suat 

 

 

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall