Cấu tạo của máy xay sinh tố? Có thể bạn chưa biết

Máy xay sinh tố là một thiết bị gia dụng ngày càng phổ biến tại căn bếp của mỗi gia đinh. Vậy nhưng cấu tạo của nó ra sao, nguyên lý hoạt động như thế nào lại không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu điều này với Sunshine Mall ngay nhé.

Máy xay sinh tố là gì?

Máy xay sinh tố là gì?

Máy xay sinh tố là thiết bị nhà bếp, nó thường được sử dụng để xay, nghiền thực phẩm cho nhiều mục đích khác nhau như làm sinh tố, xay cháo ăn, xay gia vị, xay thịt, cá… 

Việc xay, nghiền thực phẩm bằng tay sẽ tốn nhiều thời gian mà thành phẩm cũng rất có thể không đủ nhuyễn đúng ý của bạn. Sử dụng máy xay sinh tố sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Máy xay có công suất cao cùng với lưỡi dao sắc bén nên bạn chỉ cần bỏ thực phẩm vào cối xay, nhấn nút và để máy tự thực hiện nốt những phần việc còn lại mà không tốn nhiều thời gian cũng như sức lực.

Nhờ vào nhiều công dụng mà máy xay sinh tố có đã giúp thiết bị này ngày càng được ưa chuộng và gần như xuất hiện trong mọi căn bếp của các gia đình hiện đại. 

Cấu tạo máy xay sinh tố

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy xay khác nhau từ máy xay gia đình, máy xay sinh tố công nghiệp đến máy xay cầm tay…với nhiều thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản thì máy xay sẽ gồm 2 bộ phận chính: phần thân máy (chứa động cơ) và phần cối xay.

Cấu tạo máy xay sinh tố

Phần thân của máy xay sinh tố thường gồm: động cơ và bảng điều khiển. Động cơ máy là một motor được kết nối với phần cối xay qua một bộ bánh răng (nhông máy xay sinh tố) và được các khớp lắp ghép giữa chặt. Bảng điều khiển của máy xay là dạng bảng điều khiển nút bấm cơ học, nút điện tử nút cảm ứng.

Phần cối của máy xay thường sẽ được làm từ nhựa cứng kháng vỡ hoặc thủy tinh chịu lực. Bộ phận này để chứa các loại thực phẩm xay nghiền. Đi kém với cối xay sẽ có lưỡi dao xay, phần này có thể kết nối trực tiếp với cối xay hoặc tháo rời ra để tiện cho việc vệ sinh. Lưỡi dao làm từ thép không gỉ cao cấp nhằm đảm bảo vệ sinh trong quá trình sử dụng và đủ độ cứng để xay nhuyễn các thực phẩm cứng.

Nguyên lý hoạt động 

Máy xay sinh tố có nguyên lý hoạt động không quá phức tạp. Khi được cấp điện, động cơ của máy xay sẽ quay và truyền chuyển động đến phần lưỡi dao để cắt và nghiền nhỏ thực phẩm. Trong quá trình xay, thực phẩm sẽ được đảo, trộn liên tục để có thể đảm bảo thực phẩm đều được nghiền nhỏ.

 

Nguyên lý hoạt động của máy xay sinh tố

 

Để có thể đảm bảo độ bền cho máy xay và tránh tình trạng lưỡi dao nhanh mòn thì chúng ta cần cắt nhỏ thực phẩm trước khi cho vào cối. Với một số máy xay công suất cao có thể nghiền nhỏ được cả đá thì bạn sẽ không cần cắt nhỏ thực phẩm trước. Tuy nhiên nếu cắt nhỏ thực phẩm thì sẽ giúp món ăn của bạn đạt được độ nhuyễn nhanh hơn, thành phẩm cũng mềm mịn hơn.

Hi vọng rằng với bài viết phía trên đã giúp bạn hiểu hơn về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy xay sinh tố. Nhờ vậy bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc máy xay sinh tố ưng ý và sử dụng máy xay một cách hiệu quả hơn. 

Còn nếu như bạn đang tìm cho mình một chiếc máy xay ưng ý thì ghé ngay website của Sunshine Mall nhé

Sunshine Mall
Sunshine Mall