Đánh giá tổng quan Tivi Samsung Neo QLED 8K 2021, có gì HOT?

Năm 2021, Samsung đã trình làng dòng tivi Neo QLED 8K mới dùng mini LED với thiết kế tinh tế cùng các công nghệ mạnh mẽ hơn. Liệu dòng tivi mới này có tiếp tục chinh phục được khách hàng như Samsung QLED đã từng làm?

Thiết kế Infinity One tinh tế hơn với nhiều lựa chọn kích cỡ màn hình

Vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế thanh mảnh như thế hệ QLED 2020, Neo QLED 8K 2021 đã được Samsung tinh tế điều chỉnh dáng đứng của màn hình vuông góc với mặt phẳng thay vì ngã ra sau 3.5 độ như người tiền nhiệm. Cùng với độ dày màn hình chỉ 15 mm, thiết kế này đã mang lại vẻ ngoài hiện đại và hết sức bóng bẫy cho 2 dòng tivi cao cấp nhất của Samsung năm 2021.

Khắc phục được dáng đứng nghiêng của đàn anh tiền nhiệm

Điểm nhấn khác trên thiết kế của tivi Neo QLED đó là dòng QN900A sở hữu màn hình vô cực không viền, viền màn hình siêu mỏng trên QN800A, mang đến trải nghiệm xem phim tuyệt hảo, không bị giới hạn tầm nhìn bởi khung viền.

Thiết kế QN800A và QN900A

Ngoài ra, tất cả kết nối của tivi sẽ đều được tinh giản bởi Slim One Connect - tất cả kết nối thu gọn trong một chiếc hộp. Năm 2021, chiếc hộp này cũng được Samsung phủ lên diện mạo mới khi giảm độ dày từ 79.6 mm còn 40.7 mm, có thể gắn được lên giá đỡ tivi để tiết kiệm không gian hơn.

Slim One Connect Box có diện mạo nhỏ gọn hơn và có thể gắn lên chân đế tivi

Neo QLED 2021 còn cho bạn nhiều tuỳ chọn kích cỡ màn hình từ 65 - 85 inch để phù hợp với nhu cầu và không gian nhà ở.

2. Quantum Mini Led hiển thị được những chi tiết ẩn sâu

Công nghệ Quantum Mini Led được xem là trái tim của dòng Neo QLED 8K năm 2021, với kích thước bằng 1/40 đèn LED thông thường, tấm đèn nền của tivi Samsung sẽ chứa được nhiều đèn mini LED hơn, cho độ sáng cao hơn đáng kể cũng như khả năng làm mờ cục bộ thêm chính xác.Đèn nền mini LED và Quantum Matrix Pro giúp tăng mạnh độ tương phảnKết hợp với công nghệ Quantum Matrix Pro, Neo QLED 8K của Samsung sẽ hạn chế tối đa hiện tượng giao thoa ánh sáng - thứ làm cho tivi khó hiển thị chính xác vùng tối, giúp mang lại màu đen sâu, màu trắng thuần khiết, tái hiện độ tương phản rực rỡ.

Quantum Matrix Pro

3. Tái tạo 100% dải màu với độ phân giải 8K thực

Một điều chắc chắn là công nghệ Quantum Dot "thương hiệu" của Samsung sẽ xuất hiện trên dòng tivi Neo QLED 8K 2021 và được VDE - Hiệp hội điện, điện tử và công nghệ thông tin lớn nhất châu Âu chứng nhận về khả năng tái tạo 100% dải màu điện ảnh.

Ngoài ra, độ phân giải 8K còn mang đến cho bạn những thước phim rõ nét đến từng chi tiết.

Quantum Dot trên dòng Neo QLED 8K 2021 được chứng nhận bảo vệ mắt của VDE và có độ phân giải 8K

4. Độ tương phản rực rỡ theo từng khung hình với HDR10+

Bên cạnh đó, tivi còn sở hữu công nghệ HDR10+, tự động phân tích, mang đến độ tương phản tối ưu và độ sáng tuyệt hảo cho các thước phim của các loại nội dung hiển thị khác nhau.

Quantum HDR tăng độ tương phản

5. Chip Neo Quantum 8K cùng hệ thống đa trí tuệ nhân tạo

Nâng cấp đáng chú ý tiếp theo thuộc về chip Neo Quantum 8K cùng hệ thống đa trí tuệ nhân tạo, biến chiếc tivi trở nên tuyệt vời hơn khi cho khả năng nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 8K, hệ thống đa trí tuệ bao gồm 16 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo có khả năng phân tích, xử lý dữ liệu từ nhiều thể loại nội dung.

Chip Neo Quantum 8K cùng với 16 mạng mô phổng thần kinh nhân tạo

6. Âm thanh vòm đỉnh cao, chân thực

Âm thanh vòm chuyển động OTS Pro/OTS+

Năm 2021, Samsung vẫn chú trọng đầu tư phần âm thanh cho các sản phẩm tivi của hãng, đó cũng là lý do Neo QLED 8K 2021 được trang bị hai công nghệ OTS Pro với hệ thống 10 loa trên QN900A và OTS+ với 8 loa trên QN800A.

Công nghệ OTS Pro/OTS+ cho khả năng thể hiện âm thanh vòm theo dấu vật chuyển động trên tivi, tái tạo trải nghiệm âm thanh 3 chiều sống động, chân thực.

Công nghệ OTS cho âm thanh vòm mạnh mẽ

Tự điều chỉnh âm thanh phù hợp với không gian với SpaceFit Sound

Công nghệ SpaceFit Sound chỉ xuất hiện trên sản phẩm cao cấp 2021 của Samsung, hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu được tạo ra từ micro tích hợp tivi để phân tích âm thanh trong phòng, môi trường lắp đặt mà cài đặt âm thanh tối ưu nhất, giúp âm thanh trở nên hoàn hảo, phù hợp với mọi không gian.

Space Fit điều chỉnh âm thanh phù hợp với không gian

Kết hợp loa tivi và loa thanh soundbar cùng lúc với Q-Symphony

Công nghệ Q-Symphony cho phép phối hợp tất cả loa trên tivi với loa thanh cùng lúc để cùng tạo ra âm thanh mạnh mẽ ưu việt, điều mà những dòng tivi cũ của Samsung chưa làm được.

Lưu ý: để sử dụng công nghệ Q-Symphony người dùng cần phải mua thêm loa thanh soundbar Samsung

Q- Symphony giúp kết nối loa tivi với loa thanh thành 1 hệ thống loa

7. Trải nghiệm chơi game liền mạch, mượt mà

Công nghệ Motion Xcelerator Turbo+ và FreeSync Premium Pro

Nắm bắt được nhu cầu người dùng cần giải trí tại nhà nhiều hơn khi dịch Covid-19 bùng phát, Samsung trang bị 2 công nghệ Motion Xcelerator Turbo+ 120HZ và FreeSync Premium Pro cho dòng tivi Neo QLED 8K, cung cấp tần số quét đến 120 Hz, cho trải nghiệm chơi game mượt mà, không trễ lag, không xuất hiện hiện tượng giật xé hình.

Motion Xcelebrator Turbo+ 120Hz

Menu Game bar với các tùy chỉnh nhanh tiện lợi cho game thủ

Năm 2021, Samsung đã bổ sung thêm Menu Game Bar với lựa chọn tỉ lệ khung hình 21:9 hoặc 32:9, cho phép hiển thị nhiều nội dung hơn trên màn hình, cho game thủ trải nghiệm chơi game thêm chân thật với góc nhìn bao quát hơn.

Để dùng tỉ lệ màn hình 21:9 hoặc 32:9 yêu cầu ứng dụng game phải hỗ trợ tương thích.

Game bar hổ trợ tùy chỉnh nhanh chóng

8. One Remote không dùng pin, bảo vệ môi trường

Năm 2021, Samsung đã trang bị One Remote được cải tiến - không sử dụng pin kèm theo cho các dòng tivi của mình và Neo QLED K không phải ngoại lệ. Chiếc remote này vẫn sở hữu thiết kế nguyên khối nhưng Samsung đã loại bỏ việc dùng pin mà thay vào đó là sạc bằng cổng USB C và quang năng vừa tiện lợi vừa giúp bảo vệ môi trường.

Remote sạc bằng năng lượng mặt trời 2021 của Samsung

Bạn có thể sạc chiếc remote này qua ánh sáng mặt trời hay thậm chí ánh đèn trong phòng. Dung lượng pin sạc này có thể đủ sử dụng cho từ 3 đến 4 ngày và hãng khuyến khích bạn nên ngửa remote để sạc pin bằng quang năng hiệu quả hơn.

9. Các tiện ích thông minh khác

Kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng bằng Tap View

Tính năng Tap View vẫn có trên Neo QLED 8K, bạn chỉ cần chạm nhẹ điện thoại vào 3 cạnh tivi (1 cạnh trên, 2 cạnh bên) để kết nối với nhau, tivi sẽ hiển thị nội dung của màn hình điện thoại. Một điểm hơi đáng tiếc là tính năng này chỉ có thể sử dụng trên Samsung Galaxy, chưa có trên các dòng điện thoại khác.Tap View kết nối điện thoại với tivi bằng 1 chạm

Chia màn hình tivi với Multi View

Samsung đã có thay đổi nhỏ cho tính năng Multi View năm 2021, bạn có thể chia nhỏ màn hình tivi đến 4 khung hình khác nhau với tỉ lệ và vị trí tuỳ chỉnh.

Multi View có sự thay đổi khi có thể chiếu đến 4 màn hình

Gọi video bằng Google Duo khi kết nối tivi với webcam

Tính năng gọi video qua Google Duo (yêu cầu kết nối webcam) giúp gọi điện video trực tiếp bằng tivi mà không cần dùng điện thoại. 

Gọi Video bằng Google Dou

Chỉ một số dòng webcam của Logitech tương thích với tính năng này như: C920, C920s, C922, C922x, C925e, C930e.

Sunshine Mall
Sunshine Mall