Đâu là những công nghệ tivi mới nhất trong năm 2022?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì công nghệ tivi cũng được cải tiến để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mỗi loại công nghệ sẽ có những điểm đặc trưng riêng vô cùng thú vị. Nếu bạn đang băn khoăn không biết những công nghệ tivi mới nhất trong năm 2022 thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Sunshine Mall nhé.

 Công nghệ tivi chấm lượng tử

Đây là một trong những công nghệ tivi LG mới nhất hiện nay. Với công nghệ này tivi có thể

hiển thị đa dạng dải màu sắc rộng hơn. Công nghệ chấm lượng tử là sự kết hợp tuyệt vời của dải màu cao và độ chính xác màu sắc. 

Hiện nay, công nghệ chấm lượng tử xuất hiện ở các dòng tivi như LG, Sony và Samsung. Tuy nhiên ở mỗi thương hiệu thì sẽ có tên gọi khác nhau. Đối với thương hiệu LG gọi công nghệ chấm lượng tử là Nano Cell, Sony gọi là Triluminos, Samsung được gọi là Qled. 

Độ phân giải 8K trên tivi

Với độ phân giải 8K chất lượng  hình ảnh siêu chất lượng và rõ nét. Dòng tivi 8K sở hữu độ phân giải 7680 x 4320 pixel, cho hình ảnh có độ nét vượt trội hơn hẳn so với dòng 4K.

Hình ảnh Dolby Vision IQ 

Dolby Vision IQ hiện là công nghệ điều chỉnh hình ảnh theo cấp độ ánh sáng của môi trường. Điều này sẽ mang đến những hình ảnh đáp ứng yêu cầu của nhà sáng tạo nội dung. Dolby Vision IQ sử dụng siêu dữ liệu metadata, có thể cải thiện và khai thác tối đa độ tương phản, mang lại nội dung sắc nét hơn cho người xem. 

Tính năng kết nối giữa điện thoại và tivi

Sự kết nối giữa điện thoại di động với tivi là một trong những công nghệ tivi mới nhất mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy. Việc xem nội dung ở điện thoại trên tivi sẽ làm tăng cường trải nghiệm giải trí.

Tính năng kết nối tivi và điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng chia sẻ, truyền nội dung từ điện thoại sang di động. Nhờ vào sự kết nối này bạn có thể thoải mái xem các nội dung chương trình khác nhau trên màn hình lớn hơn. 

Cổng giao tiếp HDMI 2.1 

Cổng giao tiếp HDMI sẽ cung cấp video độ phân giải cao thông qua sợi cáp nhỏ. HDMI 2.1 hiện đang là phiên bản cập nhật mới nhất, giúp hỗ trợ nội dung 8K ở tốc độ 60fps/s và 4K ở tốc độ 120fps/s. Tốc độ làm mới nhanh này rất phù hợp với các game thủ và người muốn trải nghiệm tivi tốt nhất.

Công nghệ tivi mới - Chế độ nhà làm phim

Với chế độ "Nhà làm phim" trên các tivi LG bạn sẽ được tăng thêm trải nghiệm chân thực như đang ở chính rạp chiếu phim. Chế độ này sẽ cho phép người dùng thưởng thức các nội dung theo đúng ý đồ nhà sản xuất tạo ra. 

Tivi sẽ tự động vô hiệu hóa tính năng điều chỉnh hình ảnh… điều này sẽ bảo toàn tính nghệ thuật nguyên bản cho tác phẩm gốc. Công nghệ mới này khá ưu việt giúp tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hiện nay hầu hết các thương hiệu tivi như LG, Philips, Samsung, Panasonic và Vizio đều có hỗ trợ chế độ nhà làm phim. Vì vậy tùy nhu cầu sử dụng của người dùng để chọn lựa dòng thiết bị phù hợp.

Công nghệ tivi gaming Nvidia G-Sync 

Công nghệ gaming Nvidia G-Sync sẽ thực hiện đồng bộ hóa tốc độ làm mới tivi với tốc độ khung hình của thiết bị PC. Bạn sẽ cần phải có máy tính sở hữu card đồ họa của Nvidia để sử dụng công nghệ này. Khi bạn cắm kết nối vào tivi LG tương ứng sẽ có cơ hội trải nghiệm tốc độ làm mới màn hình lên tới 120Hz.

Công nghệ G-Sync hiện nay được sử dụng tại các mẫu TV OLED của LG như C9, E9 và B9. Chúng được dùng cho các sản phẩm TV OLED của CX, GX, WX. 

Những công nghệ mới nhất vô cùng ưu việt nêu trên được giới chuyên gia đánh giá cao hiện nay. Mỗi công nghệ sẽ phù hợp đối với từng dòng thiết bị và thương hiệu khác nhau. Do đó tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn dòng tivi có công nghệ mới nào phù hợp. 

Những công nghệ mà Sunshine Mall vừa giới thiệu đều rất ưu việt và được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao. Với mỗi công nghệ sẽ phù hợp với từng dòng thiết bị và thương hiệu khác nhau. Vì vậy xem xem xét sở thích và cân nhắc nhu cầu sử dụng của bạn cùng gia đình để lựa chọn được dòng tivi với công nghệ mới phù hợp nhất.

Với những thông tin mà Sunshine Mall vừa giới thiệu sẽ giúp các bạn tham khảo để có thể đưa ra các lựa chọn chính xác nhất. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây hoặc liên hệ với hotline của Sunshine Mall ngay nhé: 19006054.

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall