Dùng tủ lạnh như thế nào cho đúng, hiệu quả?

  • Sale - Phùng Mạnh Tường
  • Tin tức
  • 30/09/2021

Dùng tủ lạnh nhiều năm nhưng không phải ai cũng biết cách dùng tủ lạnh sao cho đúng và hiệu quả. Nếu biết sử dụng tủ lạnh đúng cách, hóa đơn tiền điện hàng tháng nhà bạn có thể giảm đi đáng kể đấy. Hãy cùng Sunshine Mall tìm hiểu một vài mẹo sử dụng tủ lạnh hiệu quả giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị mà lại tiết kiệm điện nhé.

1. Vị trí đặt tủ lạnh

  • Đặt tủ lạnh ở vị trí thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để giảm mức tiêu hao điện năng

  • Đặt tủ ở nơi bằng phẳng, cách tường ít nhất 10cm để đảm bảo thoát nhiệt, hệ thống dây cáp làm lạnh được làm nguội tránh tủ lạnh xuống cấp nhanh

  • Vị trí tủ lạnh cần tránh xa các nguồn nhiệt như bếp từ, bếp ga, lò nướng

2. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Một điều ảnh hưởng lớn đến việc tiết kiệm điện tủ lạnh không thể không kể đến đó là việc điều chỉnh nhiệt độ trong tủ sao cho phù hợp với thời tiết.

Thông thường, tủ lạnh có 5 mức nhiệt độ, nhiệt độ ở mức 5 là hao tốn nhiều năng lượng nhất và không phải lúc nào chúng ta cũng phải điều chỉnh ở mức này. Vào thời điểm mùa hè nắng nóng, bạn nên để nhiệt độ ở mức 4, trong khi đó, mùa đông bạn có thể chỉnh nhiệt độ ở mức 3 để tiết kiệm điện mà vẫn bảo quản tốt thực phẩm.

3. Hạn chế đóng/mở tủ lạnh

Mỗi lần mở tủ lạnh, hơi lạnh thoát ra bên ngoài một lượng lớn nên cần tiêu thụ nhiều điện năng hơn để làm lạnh trở lại. Vì vậy, không nên mở tủ lạnh quá lâu và nên đóng thật chặt để ngăn hơi thoát ra ngoài.

4. Không để tủ lạnh trống quá nhiều

Tủ lạnh chứa đầy đồ ăn sẽ làm lạnh nhanh hơn tủ lạnh ít đồ ăn, vì vậy hãy lấp đầy đủ lạnh gia đình bạn ngay nhé. Nếu không có thực phẩm cần dùng, bạn có thể cho một vài chai nước vào để tủ đỡ trống nhé.

5. Bảo quản đồ ăn khoa học

Bạn nên phân loại thực phẩm rồi bọc riêng hoặc đựng trong hộp bảo quản theo từng loại để tránh nhiễm khuẩn chéo.

Nên sắp xếp vị trí từng loại thực phẩm một cách khoa học. Bạn nên sắp xếp theo cấu trúc tủ lạnh nhà mình, rau củ quả để trong ngăn riêng biệt, đồ sống luôn để bên dưới đồ chín và sản phẩm ăn liền, cánh tủ có thể để trứng, bơ, các loại nước sốt và các loại nước uống,... Việc phân loại khoa học như vậy cũng giúp bạn dễ dàng tìm thấy đồ mình cần dùng mà không cần lục tung tủ lạnh lên.

6. Vệ sinh đúng cách

Cần thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để hạn chế vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Bạn có thể tiến hành vệ sinh tủ từ 1-2 lần/tháng để ngăn bám bẩn trong các ngăn tủ. Việc vệ sinh đúng cách sẽ giúp tủ lạnh được bền hơn, thực phẩm bảo quản cũng an toàn hơn.

Trên đây là toàn bộ bài viết về cách dùng tủ lạnh sao cho đúng và hiệu quả của Sunshine Mall, mong rằng bài chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn trong việc sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ của tủ. 

Ngoài ra, Sunshine Mall đang có chương trình ưu đãi giảm giá lên đến 22% sản phẩm tủ lạnh Samsung, hãy ghé qua website để tham khảo nhé: https://sunshinemall.vn/collections/tu-lanh

Sunshine Mall
Sunshine Mall