Hướng dẫn cách xử lý tình trạng tủ lạnh kêu rè rè

Tủ lạnh kêu rè rè là một tình trạng khá phổ biến khi bạn sử dụng tủ lạnh lâu ngày. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay với Sunshine Mall nhé.

Nguyên nhân khiến tủ lạnh phát ra tiếng kêu rè rè

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh kêu rè rè. 

Vị trí đặt tủ lạnh không đúng

Nếu như tủ lạnh được kê ở một vị trí không bằng phẳng thì sẽ xảy ra tình trạng tủ phát ra tiếng ồn rè rè trong quá trình vận hành. Nếu như gặp phải tình trạng này thì bạn có thể áp dụng cách sau đây. Đầu tiên hãy kiểm tra vị trí kê tủ lạnh xem có bằng phẳng hay không. Nếu như vị trí đặt tủ bấp bênh thì bạn có thể kê thêm các vật dụng cần thiết để cố định vị trí kê tủ.

Motor quạt tủ lạnh bị khô

Tình trạng motor quạt bị khô cũng sẽ gây ra tình trạng tủ lạnh kêu rè rè. Bạn có thể giải quyết tình trạng này bằng cách:

  • Tắt nguồn tủ lạnh rồi dùng tua-vit để kiểm tra phần khung.

  • Tiếp đó hãy bôi dầu vào phần motor của quạt và lặp lại là sẽ sử dụng được như ban đầu. Quạt sẽ được vận hành êm ái bình thường và không phát ra tiếng ồn nữa.

Các miếng nam châm gắn trên bề mặt tủ hoặc vỏ bị hỏng

Rất nhiều gia đình có thói quen gắn nam châm trên bề mặt tủ lạnh để tiện cho việc móc hoặc treo các dụng cụ. Điều này khiến cho tủ lạnh nhà bạn sẽ bị rung mạnh và kêu rè rè.

Cách khắc phục tình trạng này: 

  • Bạn cần phải tháo hết những miếng nam châm gắn ở phía bên ngoài của tủ.

  • Sau đó bạn gỡ bỏ các vật nặng nằm ở bên trên tủ và vỗ vào hai bên của tủ để đảm bảo rằng tủ của nhà bạn đã được đóng kín.

Ngăn nước thải bị lệch cũng khiến tủ lạnh kêu rè rè

Ngăn nước thải tủ lạnh bị lệch cũng sẽ khiến cho tủ lạnh khi hoạt động bị kêu. Tiếng ồn này phát ra là do phần ngăn đựng nước thải của tủ vào dây lệch hoặc dây tản nhiệt. Bạn có thể đưa nhẹ tay để ngăn đựng nước thải có thể trở lại vị trí ban đầu.

Nếu như ngăn chứa nước thải của tủ lạnh bị lệch cũng sẽ khiến cho tủ lạnh bị kêu khi hoạt động. Nguyên nhân là do phần ngăn đựng nước thải của tủ chạm vào dây lệch hoặc dây tản nhiệt. Đối với tình trạng này thì bạn có thể để ngăn đựng nước thải ở vị trí ban đầu

Còn nếu như tủ lạnh phát ra tiếng kêu ù ù, lóc cóc, rè rè, tách tách… Có thể là do bốn con ốc vít để nối phần dàn lạnh bị hỏng. Để khắc phục thì bạn chỉ cần tắt nguồn điện tủ lạnh sau đó thêm đệm rồi lắp lại như cũ.

Tủ tủ lạnh kêu rè rè vì đời cũ và không đóng tuyết

Với một vài mẫu tủ lạnh không có chức năng đóng tuyết thì khi vận hành sẽ phát ra tiếng động hoặc sau một thời gian sử dụng tủ lạnh sẽ bị đóng tuyết trên giàn. Lúc này khi rơ-le xả băng sẽ hoạt động và gây ra hiện tượng tiếng kêu “lạch cạch.”

Nếu như bạn đang có ý định mua tủ lạnh, bạn có thể tham khảo một vài mẫu tủ lạnh cao cấp mang thương hiệu Samsung. Đây là một thương hiệu đã quá quen thuộc trên thị trường hiện tại vì cả chất lượng và sự đa dạng trong các mẫu mã sử dụng. Sunshine Mall hiện cung cấp rất nhiều mẫu tủ lạnh tới từ thương hiệu Samsung để bạn có thể tham khảo từ đó đưa ra những lựa chọn những mẫu tủ lạnh có chức năng vận hành êm ái.

Dung tích tủ lạnh quá lớn trong quá trình vận hành có thể phát ra tiếng rè rè

Một số gia đình trong quá trình thay tủ lạnh mới sẽ nghe thấy tiếng ồn lớn. Điều tương đối dễ hiểu bởi những tủ lạnh có dung tích càng lớn thì tủ lạnh cũng hoạt động với công suất lớn hơn. Chính vì điều này mà tủ lạnh mới sẽ gây ra tiếng ồn lớn hơn, khiến cho bạn chưa quen với tiếng ồn của tủ lạnh mới.

Tình trạng tủ lạnh phát ra những tiếng kêu to bất thường. Nếu bạn phát hiện ra tủ lạnh nhà bạn kêu ro ro, rè rè, lọc cọc,... Bạn sẽ cần phải gọi thợ đến sửa và kiểm tra ngay. Tránh để tình trạng này kéo dài trên tủ lạnh vì sẽ rất dễ gây hỏng hóc.

Sunshine Mall vừa giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tủ lạnh bị kêu rè rè. Có thể thấy tủ lạnh bị kêu là hiện tượng khá phổ biến trong quá trình sử dụng. Chỉ cần quan sát lắng nghe âm thanh để xác định được vị trí tiếng kêu và có thể đưa ra các phương án sửa chữa phù hợp. 

Sunshine Mall
Sunshine Mall