Hướng dẫn làm điều hòa từ quạt và chai nước đơn giản

Chai nước và quạt, liệu bạn đã từng nghĩ làm điều hòa từ hai vật dụng hết sức đơn giản này chưa. Tìm hiểu ngay với Sunshine Mall cách làm điều hòa từ quạt và chai nước nhé, rất đơn giản nhưng đảm bảo hiệu quả nhé.

Rõ ràng rằng không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để sắm cho mình một chiếc điều hòa hay máy lạnh. Tuy nhiên khi mùa hè đến, thời tiết vô cùng nóng nực vậy phải làm sao mới có thể bớt được cái nóng 40 độ ở nước ta. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng hai đồ vật đơn giản nhà nào cũng có là: chai nước và máy quạt. Với 2 món đồ này bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành điều hòa để làm giải tỏa cơn nóng:

Đặt chai nước muối trước quạt

Bạn có thể làm mát không khí bằng một chai nước muối đặt trước quạt:

Bước 1:

  • Dùng 3 chai nước nhựa và 3 muỗng cà phê muối tinh luyện (khoảng 50 gram) đổ vào mỗi chai. Dùng chai nhựa sẽ khiến hiệu quả làm mát đạt tối đa.

  • Đậy nắp chai và lắc chai để muối có thể tan hết.đổ muối vào chai nước

Mỗi chai đổ một thìa cà phê muối

Bước 2:

Hãy đặt 3 chai muối vừa rồi vào ngăn đá tủ lạnh rồi sau đó mới đem ra sử dụng. Việc sử dụng muối sẽ giúp đã không tan thành nước quá nhanh khi đặt trước quạt.

đặt chai nước muối vào tủ lạnh

Bước 3:

Lấy 3 chai nước đã đông thành đá ra, đặt cách quạt khoảng 15 cm. Gió từ cánh quạt sẽ làm hơi nước bốc hơi cũng như làm giảm nhiệt độ khi luồng gió thổi đi qua chai nước đá.

Bạn cần đảm bảo các chai nước này được trải đều trước quạt. Bên cạnh đó, bạn nên để quạt máy đứng một chỗ hoặc có thể sử dụng quạt hộp sẽ phù hợp với việc làm mát hơn.

 

đặt chai nước đá trước máy quạt

Bước 4:

Khi đá trong chai đã tan hết, bạn có thể đặt chúng trở lại ngăn đá trong vài tiếng đồng hồ hoặc để tránh mất công thì bạn có thể làm đông đá nhiều chai trong 1 lần để dùng dần dần.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những chai nước này để phục vụ cho mục đích làm mát theo hướng dẫn phía trên.

đặt lại chai nước sau khi dùng vào ngăn đá

Treo chai nước trên quạt

Bạn cũng có thể giải tỏa cơn nóng bằng cách treo chai nước trên quạt với các bước sau đây:

Bước 1:

  • Dùng 2 chai rỗng, dùng dao cắt phần đáy chai có độ dày khoảng 2.5 cm. Bạn hãy lấy dao chọc xuyên qua chai nước rồi cẩn thận cắt đứt vỏ nhựa chai xung quanh.

 

cắt đáy chai nước

Bước 2:

  • Sử dụng máy khoan, khoan nhiều lỗ trên vỏ chai nhựa đã bị cắt đứt phần đáy chai. Kích thước mỗi lỗ khoan khoảng 0.64 cm.

  • Khoảng cách giữa các lỗ khoan 1.3 cm. Bạn có thể  khoan một vòng xung quanh chai nước, rồi lấy hàng đó để làm mẫu trước khi khoan thêm 2 – 3 vòng lỗ khoan kế tiếp.

khoan lỗ trên chai nước

Bước 3:

  • Đảm bảo quạt đã tắt, dùng dây luồn qua 2 lỗ khoan phía trên của mỗi chai.

  • Buộc dây chai nước vào phần mặt sau của lưới quạt, thắt nút cẩn thận để dây không bị vướng và chai nước được cố định một cách chắc chắn.

  • Dùng dây buộc phần nắp chai, để chai không bị nghiêng hoặc rơi ra trong quá trình làm mát. 

cố định chai nước sau mặt quạt máy

Bước 4:

  • Đặt một vài  viên đá vào trong chai rỗng, bật quạt và điều chỉnh hướng quạt về phía bạn muốn làm mát.

Đặt chai nước phía sau mặt quạt, khi quạt thổi, luồng khí sẽ được kéo từ phía sau quạt nghĩa là hơi lạnh tỏa ra từ cách lỗ nhỏ trên bề mặt chai sẽ được đưa ra phía trước, từ đó tạo thành luồng gió mát lạnh.

đặt đá vào chai nhựa rỗng được khoan lỗ

Bước 5:

Nếu như thấy nước bị đọng nhiều trong chai mà chưa kịp bốc hơi hoặc bị tràn ra, thì bạn có thể mở nắp chai rồi dùng bát để hứng nước. Bạn cho thêm đá đều đặn vào chai nước để tiếp tục làm mát.

chiết phần nước đá tan vào chậu

Với hai cách làm mà Sunshine Mall vừa giới thiệu, hy vọng bạn sẽ tạo được cách làm mát từ dụng cụ đơn giản là chai nước và máy quạt để giải tỏa cơn nóng ngày hè nhé!

Sunshine Mall
Sunshine Mall