Hướng dẫn vệ sinh quạt hộp đúng cách

Việc vệ sinh quạt đúng cách sẽ giúp quạt kéo dài tuổi thọ và có khả năng làm mát hiệu quả hơn. Tuy nhiên, quạt hộp thì sẽ khó vệ sinh hơn những loại quạt thông thường. Vì vậy nhiều người thường bỏ qua bước vệ sinh quạt hộp. Bài viết dưới đây Sunshine Mall sẽ hướng dẫn các bạn vệ sinh quạt hộp đúng cách và hiệu quả nhất nhé. 

Vệ sinh quạt hộp đúng cách - Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh 

Để có thể vệ sinh quạt hộp một cách hiệu quả thì bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • 1 chiếc tuốc nơ vít

  • Chổi lau bụi, Vải mềm, Tăm bông (dùng để vệ sinh trong những khe, kẽ)

  • Nước giấm

  • Một chậu nước (để vệ sinh lồng quạt)

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt hộp đúng cách

Bước 1: Tháo rời quạt hộp

Trước khi tháo rời quạt thì bạn cần đảm bảo phích cắm của quạt đã được rút khỏi ổ điện. Sau đó, đặt quạt lên mặt bàn hoặc mặt phẳng cho dễ dàng lau chùi.

Dùng tuốc nơ vít tháo rời các mối vít xung quanh lồng quạt và thân quạt. Chú ý khi tháo ốc vít thì bạn cần phải đặt để vào đúng vị trí, tránh nhầm lẫn hoặc rơi rớt.

Bước 2: Vệ sinh lồng quạt: Hãy dùng chổi lau để quét sạch phần bụi bên ngoài lồng quạt. Sử dụng khăn sạch được làm ẩm với dung dịch giấm hoặc chất tẩy rửa để lau lồng quạt, vệ sinh theo cách này quạt sẽ được sạch sẽ hơn. Sau đó, bạn lau lại một lần nữa bằng nước sạch.

Bước 3: Vệ sinh cánh quạt. Đối với vệ sinh cánh quạt, bạn cũng làm tương tự như với lồng quạt. Dùng khăn sạch thấm vào nước giấm hoặc chất tẩy rửa để làm sạch cánh quạt. Nếu như cánh quạt có bụi bẩn quá “cứng đầu”, bạn hãy ngâm cánh quạt vào trong nước ấm trước khi tiến hành làm sạch nhé.

Bước 4: Vệ sinh động cơ. Với vệ sinh động cơ quạt thì bạn lưu ý không để nước hoặc chất tẩy rửa rơi vào nhé, vì nếu không quạt sẽ rất nhanh hỏng. Hãy sử dụng chổi lau bụi để làm sạch phần động cơ quạt.

Những khe, kẽ mà chổi không thể chạm tới thì bạn có thể dùng tăm bông để làm sạch kỹ càng hơn.

Bước 5: Lắp lại các bộ phận của quạt. Trước đó hãy đảm bảo rằng các bộ phận của quạt đã khô hoàn toàn thì bạn mới tiến hành lắp quạt theo thứ tự ngược với nó khi tháo ra nhé.

Một điều cần lưu ý là khi lắp lại quạt nếu bị thuế ốc vít thì cần phải bổ sung rồi mới lắp lại quạt nhé.

Những Tác Hại Khi Không Vệ Sinh Quạt Hộp thường xuyên

  • Nếu không vệ sinh quạt thường xuyên thì hiệu suất làm mát của quạt hộp bị giảm.  Bụi tích bụi dày và tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Thêm vào đó, tình trạng này kéo dài sẽ còn dẫn đến nguy cơ bị hỏng hóc động cơ của quạt.

  • Quạt bẩn khiến cho chất lượng không khí giảm. Điều này sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dễ gây bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là đối với người già và trẻ nhỏ. Quạt bị bám bụi thì hiệu quả hoạt động cũng sẽ kém đi,  khả năng làm không được tốt, tiêu tốn nhiều điện năng. Vì vậy  việc vệ sinh quạt thường xuyên là cực kỳ cần thiết.

  • Cánh quạt tích tụ bụi bẩn còn làm cho vòng bi bị mòn, gây nên tiếng ồn to khi quạt hoạt động.

Bài viết vừa rồi Sunshine Mall đã chia sẻ đến bạn cách vệ sinh quạt hộp đơn giản, đúng cách, hiệu quả. Hy vọng những thông tin này bạn sẽ áp dụng thành công để giữ cho chiếc quạt nhà mình luôn sạch sẽ.

Nếu bạn muốn mua một chiếc quạt thì hãy tham khảo ngay quạt tích điện không dây đang rất hot hiện nay của Sunshine Mall nhé.

Sunshine Mall
Sunshine Mall