Kinh nghiệm lựa chọn ghế văn phòng chuẩn nhất

Bàn ghế văn phòng là một trong những món đồ nội thất rất được quan tâm khi chọn mua. Một bộ bàn ghế phù hợp sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu suất công việc thậm chí là sức khỏe của người sử dụng. Ngoài ra, bàn ghế văn phòng cũng góp phần giúp cho không gian làm việc thêm phần thẩm mỹ.  Vậy làm sao để lựa chọn được những bộ bàn ghế phù hợp nhất. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Sunshine Mall để có kinh nghiệm lựa chọn bàn ghế chuẩn nhất nhé.

Các vấn đề thường gặp về tư thế ngồi

Một vấn đề quan trọng khi lựa chọn bàn ghế là việc xác định được các vấn đề cần để cần cải thiện của tư thế ngồi và trạng thái bản thân đang gặp. Ví dụ như, làm việc 12h/ngày và làm việc 2-3h/ngày thì khi chọn ghế sẽ có những tiêu chí khác nhau.

Làm việc lâu từ 6 tiếng/ngày trở lên thì các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ghế như Mông, Thắt lưng, Lưng, Cổ, Vai, Gáy sẽ là những bộ phận dùng lực nhiều nhất để giữ vững tư thế ngồi. Một chiếc ghế có thiết kế và chức năng không nâng đỡ được các bộ phận của cơ thể thì sẽ khiến bạn dễ bị đau nhức, gặp các vấn đề về cuộc sống.

Một trong những tiêu chí quan trọng tiếp theo để chọn ghế văn phòng là chiều cao và cân nặng của người sử dụng. Tùy vào những chức năng chịu tải và điều chỉnh chiều cao ghế linh hoạt sao cho phù hợp với cơ thể của mỗi người, giá thành từ đó cũng sẽ chênh lệch nhau nhiều.

Top những dòng ghế Công Thái Học tốt nhất hiện nay

Tùy theo ngân sách của mỗi cá nhân và tùy theo chiều cao cân nặng, những chiếc ghế công thái học dưới đây đang được đánh giá về chất lượng tốt và giúp hỗ trợ rất nhiều cho việc nâng đỡ cột sống và thắt lưng:

Cần dựa trên ngân sách của từng người cũng như chiều cao cân nặng để lựa chọn ra được một chiếc ghế được đánh giá tốt về chất lượng cũng như giúp đỡ cho cơ thể và thắt lưng:

Ghế Công thái học Butterfly - Tầm giá 16tr5

Công thái học Butterfly là dòng cao cấp nhất hiện nay được đông đảo khách hàng lựa chọn. Dòng ghế này lấy cảm hứng từ cánh bướm được làm bằng hợp kim nhôm. Đây cũng chính là điểm nhất làm cho Butterfly có sự nâng đỡ tốt và bền bỉ. 

Ghế có khả năng chịu tải trọng dưới 100 kg, chế độ ngả lưng 160 độ cùng với đệm trượt đồng bộ cũng là điểm quan trọng tạo nên sự cao cấp của sản phẩm. Khi ngồi làm việc lâu, ngả lưng nghỉ ngơi cũng làm cho đầu óc của chúng ta thư giãn và đạt năng suất cao hơn. 

Lưới của ghế là Lưới Wintex được nhập khẩu Hàn Quốc được. Loại lưới này được đánh giá là dòng lưới có cấu trúc đan 3 lớp bền bỉ và đàn hồi tốt. 

 

Điểm mạnh của Butterfly còn nằm ở phần đỡ đầu với kích thước rộng, điều chỉnh linh hoạt lên xuống, trước sau, điều chỉnh độ cong 45 độ để phù hợp nhất với cấu trúc cổ của mỗi người. Còn đối với các dòng ghế văn phòng hiện tại đa phần đều được thiết kế cố định hoặc điều chỉnh không quá nhiều, những mẫu ghế như vậy sẽ không được nâng đỡ vùng gáy và cổ tốt mà còn bị mỏi hơn.

 

Những dòng ghế chuẩn công thái học đều tập trung vào các chức năng nâng đỡ cải thiện vùng thắt lưng khi ngồi vì đây là vùng dễ bị tác động và tổn thương nhiều nhất khi ngồi làm việc không đúng tư thế. Ghế Công thái học Butterly cũng được thiết kế với đệm đỡ thắt lưng điều chỉnh linh hoạt 5 bậc phù hợp với chiều cao của từng người để điều chỉnh cho phù hợp.

>> MUA NGAY Ghế Ergonomic Công Thái Học Dvary Butterfly Cao cấp 

Ghế Công thái học Marrit X - Mức giá 10tr9 - 11tr5

Marrit X cũng là một trong các dòng ghế cao cấp được các team văn phòng săn đón không chỉ vì công năng mà còn bởi thiết kế của nó toát lên vẻ nam tính và quyền lực.

Chất liệu hợp kim nhôm chịu lực cao, thiết kế lưng đối xứng 2 thanh 2 bên, Marrit  X không có gì ngạc nhiên khi đây là phiên bản ghế được yêu thích nhất.  Thị trường hiện nay Marrit X có 2 version: 1 bản tay cầm 3D và tay cầm 5D.  Nếu như lựa chọn Marrit thì cần kiểm tra kỹ phần tay cầm này để đảm bảo không mua nhầm bản ghế cũ 3D chỉ vì mức giá thấp hơn cả nhà nhé. 

Về chức năng, Marrit X có những tính năng nổi trội như:

  •  Chế độ ngả lưng 135 độ, rất thích hợp với môi trường văn phòng hoặc các game thủ

  •  Đệm trượt linh hoạt, nhưng không đồng bộ khi ngả lưng như Butterfly và IFIT Smile

  • Lưới Wintex nhập khẩu Hàn Quốc, có độ bên và tính đàn hồi cao

  • Đỡ đầu bản rộng và điều chỉnh linh hoạt tương tự như Butterfly

  • Đệm đỡ thắt lưng 5 bậc có thể điều chỉnh linh hoạt và nâng đỡ vùng thắt lưng tốt

  •  Đặc biệt, Marrit X còn giúp người dùng không bị tê chân kể cả khi ngồi làm việc 12 tiếng/ ngày và không để hằn lên chân khi ngồi lâu.

  • Marrit thích hợp nhất với các bạn có cân nặng dưới 80kg.

>> MUA NGAY Ghế Ergonomic Công Thái Học Marrit tại Sunshine Mall.

Ghế Công thái học Ivino - Tầm giá 9tr5

Một trong những lựa chọn rất đáng để các bạn cân nhắc khi chọn mua ghế Công Thái Học ở một mức chi phí phù hợp và tối ưu nhất là dòng Ivino. Ghế Công Thái học Ivino có các tính năng tương tự với Marrit X. Tuy nhiên điểm khác biệt của Ivino là thiết kế lương phần lớn là khung nhựa và 1 trụ. Với dòng ghế Công Thái Học Ivino sẽ thích hợp cho những bạn dưới 75kg.

Trên đây là một số những dòng sản phẩm Ghế làm việc công thái học đang được đánh giá rất tốt từ người sử dụng. Các bạn có thể tham khảo để cân nhắc lựa chọn cho bản thân chiếc ghế công thái học phù hợp nhất và thoải mái nhất khi ngồi.

Trên đây là top 3 dòng ghế công thái học được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Với những kinh nghiệm về lựa chọn bàn ghế văn phòng phía trên, chúc bạn sẽ sớm tìm được một chiếc ghế ưng ý.

Sunshine Mall
Sunshine Mall