Lỗi SUD trên máy giặt Samsung và hướng dẫn cách khắc phục

Máy giặt nhà bạn bỗng nhiên báo lỗi SUD trong quá trình sử dụng và bạn lại không biết xử lý ra sao? Đừng quá lo lắng khi gặp trường hợp này, bài viết sau đây của Sunshine Mall sẽ giúp bạn hiểu được lỗi SUD là gì vá cách khắc phục lỗi này nhé.

Lỗi SUD trên máy giặt Samsung 

Lỗi SUD hay còn được biết đến là lỗi 5UD (tùy theo model máy giặt sẽ hiển thị khác nhau), lỗi này sẽ xuất hiện khi quá trình giặt hoàn tất nhưng lồng giặt vẫn còn quá nhiều bột xà phòng hoặc xà phòng vẫn chưa tan hết.

Lỗi SUD máy giặt Samsung là gì?

Những nguyên nhân dẫn đến lỗi SUD trên máy giặt Samsung 

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lỗi SUD máy giặt Samsung:

  • Thứ nhất, trong quá trình giặt bạn sử dụng quá nhiều xà phòng so với lượng quần áo cần giặt, dẫn đến việc sau khi giặt xong bọt còn quá nhiều và không thể thoát ra ngoài.

  • Thứ hai, bạn sử dụng loại xà phòng không phù hợp với máy giặt trong nhà nên xảy ra tình trạng xà phòng vẫn còn sót lại sau khi giặt xong.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi SUD máy giặt Samsung

Cách khắc phục lỗi SUD máy giặt Samsung 

Cách để khắc phục lỗi SUD máy giặt Samsung cũng rất đơn giản:

Cách khắc phục lỗi SUD máy giặt Samsung

Bước 1: Trước hết bạn cần phải rút dây nguồn của máy giặt, tiếp đó mở nắp vuông ở góc dưới bên phải.

Bước 2: Để rút bớt xà phòng, hãy xả bớt nước ở ống thoát nước khẩn cấp. Sau đó bạn hãy đậy nắp lại và đặt đúng vị trí.

Bước 3: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ toàn bộ cặn bã trong bộ lọc cặn bằng cách vặn núm xoay ngược chiều kim đồng hồ để cho nước chảy ra và vệ sinh. Sau khi hoàn tất hãy xoay theo chiều ngược lại và đậy nắp cẩn thận.

Bước 4: Thao tác máy và tiến hành giặt lại (không cần bỏ xà phòng) để kiểm tra xem đã khắc phục được lỗi hay chưa.

Lưu ý: Để có thể hạn chế tình trạng lỗi SUD trên máy giặt, bạn nên sử dụng đúng loại xà phòng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất và dùng một lượng xà phòng vừa đủ, không đổ quá nhiều xà phòng gây dư thừa không cần thiết.

Cách khắc phục lỗi SUD máy giặt Samsung

Trên đây, Sunshine Mall vừa giới thiệu đến cho bạn lỗi SUD trên tủ lạnh Samsung và hướng dẫn cách khắc phục. Nếu như bạn gặp phải tính trạng này thì chúc bạn sẽ sửa thành công. Nếu như bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ qua hotline 1900.6054 để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Sunshine Mall
Sunshine Mall