Mua máy lọc nước - nên hay không? Bạn cần lưu ý điều gì khi quyết định mua?

Máy lọc nước không còn là sản phẩm xa lạ với chúng ta trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người cảm thấy băn khoăn về việc có nên hay không sắm cho gia đình một chiếc máy lọc nước. Và nếu có thì cần lưu ý gì khi mua? Chỉ với hai câu hỏi trên, chắc hẳn cũng đã khiến bạn cảm thấy khó khăn với quyết định của mình. Hiểu được những nỗi lo mà bạn gặp phải, Sunshine Mall sẽ cùng bạn tìm hiểu để đưa ra một lựa chọn đúng đắn nhất!

Có nên mua máy lọc nước hay không? 

Một thực trạng đáng buồn hiện nay mà chúng ta có thể nhận thấy, nguồn nước cung cấp từ các nhà máy nước là chưa đủ an toàn để phục vụ nhu cầu ăn uống và sinh hoạt thường ngày. Lý do việc không an toàn này là sự ô nhiễm của nguồn nước sinh hoạt. Ô nhiễm nguồn nước xuất phát từ sự xuống cấp của hệ thống dẫn nước, dẫn đến tình trạng bị gỉ sét, nhiễm bẩn,... hoặc cũng có thể là do tình trạng thiếu nguồn nước sạch khi xuất hiện các sự cố rò rỉ nước thải vào đường ống dẫn nước. Điển hình có thể kể đến những vụ việc như sự cố vỡ đường ống dẫn nước sông Đà hay nhiễm bẩn do bị xả dầu thải.

Tất cả những nguyên nhân trên khiến việc mua sắm cho gia đình một chiếc máy lọc nước để đảm bảo nguồn nước uống cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình bạn là điều vô cùng cần thiết. 

Bạn có thể lựa chọn sử dụng các bình nước đóng sẵn. Tuy nhiên, sẽ rất khó để xác minh rằng đó là nước sạch và đảm bảo chất lượng, do trên thị trường hiện nay có hàng ngàn những địa điểm bán nước đóng bình kém chất lượng và thiếu vệ sinh. Đồng thời với đó thì chi phí sử dụng nước đóng bình cũng rất đắt đỏ và tốn kém. Vì vậy mua máy lọc nước chính là biện pháp hiệu quả và tối ưu nhất dành cho bạn.

Những tiêu chí ưu tiên khi mua máy lọc nước là gì?

Dưới đây Sunshine Mall sẽ liệt kê giúp bạn những tiêu chí cơ bản giúp bạn lựa chọn máy lọc phù hợp với nhu cầu của bản thân:

  • Chọn máy lọc dựa theo chất lượng nguồn nước nơi bạn sinh sống: 

Bạn cần kiểm tra chất lượng nguồn nước bạn đang sử dụng hiện tại trước khi mua máy lọc. Tùy theo chất lượng nguồn nước mà bạn sẽ đưa ra được lựa chọn về công nghệ lọc phù hợp nhất. Các công nghệ lọc nổi bật trên thị trường hiện nay bạn có thể tham khảo như: Công nghê lọc RO, công nghệ Nano, Công nghệ lọc UF

  • Dung tích bình chứa nước, công suất lọc trong một giờ: 

Để phù hợp cho việc vệ sinh như tắm rửa, rửa mặt hay nấu nướng bạn có thể chọn bình chứa 10 lít với công suất lọc 10 - 15 lít/ giờ. Nếu bạn chỉ muốn dùng cho dùng để uống thì lựa chọn bình chứa 8 - 10 lít cùng với công suất lọc 10 lít/ giờ là phù hợp nhất. 

  • Phù hợp với không gian sống

Tùy vào không gian gia đình và vị trí đặt máy lọc mà bạn có thể lựa chọn các máy lọc nước có kiểu dáng phù hợp. 

  • Các tính năng đi kèm:

Cảnh báo thay thế lõi lọc, hệ thống sục rửa tự động hay nhận dạng lõi lọc chính hãng, tự động ngắt điện khi nước đầy,... các công nghệ tiên tiến này sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng và bảo quản thiết bị, đảm bảo được nguồn nước gia đình bạn sử dụng luôn sạch và chất lượng.

  • Nhu cầu tài chính: 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng và mẫu mã với đa dạng các mức giá khác nhau. Vì vậy bạn có thể cân nhắc để mua máy lọc nước phù hợp với túi tiền của bạn. Tuy nhiên vì đây là sản phẩm yêu cầu về công nghệ khá hiện đại, nên nếu bạn bỏ chi phí quá thấp để mua, chất lượng nước sau khi lọc sẽ không được đảm bảo thậm chí là gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình bạn.

  • Chọn địa điểm uy tín, chính sách bảo hành tốt: 

 

Bạn nên tìm hiểu kỹ những địa điểm bán hàng và các chính sách bảo hành sau mua. Điều đó giúp bạn tránh những sản phẩm kém chất lượng cũng như dễ dàng được kiểm tra sửa chữa nếu sản phẩm bạn mua xuất hiện vấn đề. Những địa điểm mà bạn mua nên là các đại lý phân phối chính hãng của các nhà sản xuất, khi đó bạn có thể yên tâm với chiếc máy bạn mua và cũng nhận được ưu đãi tốt nhất. 

Thông qua những thông tin mà Sunshine Mall cung cấp trên đây chắc rằng bạn đã được giải đáp rõ ràng hơn về việc có nên mua máy lọc nước hay không và cần lựa chọn mua theo những tiêu chí nào. Sunshine Mall gửi tới khách hàng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn khi mua máy lọc nước và các sản phẩm khác. Còn ngại ngần gì mà không truy cập ngay Sunshine Mall để chọn cho gia đình những món đồ chất lượng với giá cực ưu đãi. Truy cập ngay để tìm hiểu thêm: https://sunshinemall.vn/collections/nhan-gui-tam-tinh-rinh-qua-nhu




 

Sunshine Mall
Sunshine Mall