Những điều quan trọng cần chú ý khi mua Tivi

Tivi là một thiết bị gần như không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được một chiếc tivi phù hợp với từng gia đình là điều không phải ai cũng biết? Vậy khi mua tivi cần chú ý những điều gì? Tìm hiểu ngay với Sunshine Mall nhé.

Kinh nghiệm chọn mua tivi cần phải biết?

Lựa chọn dựa trên kích thước 

Không gian của ngôi nhà và vị trí lắp đặt là điều quyết định đến kích thước tivi mà bạn sẽ lựa chọn cho gia đình. Thêm vào đó, bạn nên tính toán thật chi tiết về diện tích phòng và lựa chọn kích thước tivi sao cho phù hợp với tầm nhìn và không ảnh hưởng đến mắt khi xem. 

Android Tivi AQUA 4K 50 inch LE50AQT6600UG

Lựa chọn theo công nghệ màn hình

Đa phần những dòng tivi hiện nay đếu sử dụng 3 công nghệ màn hình chính là LCD, LED và Plasma. Đương nhiên mỗi công nghệ này sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, vậy nên tùy vào mục đích sử dụng của gia đình mà bạn có thể lựa chọn chiếc tivi với những công nghệ phù hợp.

Ngoài ra, những dòng tivi thông minh hiện nay còn được tích hợp các công nghệ màn hình nổi bật như HD, full HD và 4K. Với những công nghệ này, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hình ảnh sắc nét, tuyệt vời và âm thanh sống động khi xem tivi.

Smart Tivi NanoCell LG 4K 55 inch 55NANO86TPA

Xem xét về tính năng, tiện ích

Ngoài những tính năng về công nghệ tivi thì việc xem xét những tiện ích và tính năng đi kèm khác là điều quan trọng. Một số tính năng nổi bật hiện nay có thể kể đến như tìm kiếm bằng giọng nói qua remote, điều khiển bằng điện thoại, chơi game trên tivi,...

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 55 Inch UA55AU9000

Mức độ tiêu thụ điện năng của tivi

Một điều mà bất kỳ người mua nào cũng quan tâm đó là mức độ tiêu thụ điện năng khi sử dụng tivi.. Một số dòng tivi LED hiện nay có giá cao hơn so với các dòng tivi LCD hay Plasma nhưng lại có mức độ tiêu thụ thấp, vì vậy đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình. 

Android Tivi Casper 4K 65 inch 65UG6000

Âm thanh tivi

Ngày nay những dòng tivi thông minh đều được trang bị công nghệ âm thanh hiện đại như Dolby Digital, 3D. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trang bị thêm dàn loa thanh bên cạnh để tăng tính trải nghiệm nghe và nhìn lên một tầm cao mới.

Android Tivi Sony 4K 65 inch KD-65X85J

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng để giúp bạn có những trải nghiệm  về hình ảnh tốt nhất khi xem phim. Hiện nay tivi được trang bị những chất lượng hình ảnh khác nhau như tivi HD, tivi full HD, tivi 4K… tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện kinh tế nhà bạn.

Smart Tivi Neo QLED 4K 65 inch Samsung QA65QN85A

Tần số quét

Tần số quét càng cao thì hình ảnh hiển thị trên tivi sẽ chất lượng, ít rung và sắc nét hơn. Những dòng tivi hiện đại ngày nay đều được tích hợp tần số quét khoảng vài trăm trở lên, đặc biệt những dòng tivi cao cấp sẽ có tần số quét lên đến 1400Hz. 

Tần số quét

Các thiết lập của tivi

Hãy nhớ kiểm tra các thiết lập của tivi trước khi mua hàng. Bạn có thể vào mục menu và trực tiếp trải nghiệm các thiết lập này. Những dòng tivi hiện nay đều được thiết lập hình ảnh về độ sáng, độ tương phản và tông màu phù hợp với từng nội dung khác nhau.

Các thiết lập của tivi

Thương hiệu

Để đảm bảo yên tâm khi sử dụng cũng như có thể dễ dàng đổi trả, sửa chữa khi gặp trục trặc thì hãy lựa chọn một thương hiệu tivi tốt. Hiện nay, các hãng tivi lớn và nổi tiếng có thể kể đến là Samsung, LG, TCL…Những thương hiệu này đều tích hợp những công nghệ âm thanh và hình ảnh hiện đại nhất để nâng tầm trải nghiệm của người dùng. 

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 75 inch UA75AU8100

Chế độ bảo hành 

Khi chọn mua tivi, chế độ bảo hành sẽ là tiêu chí hàng đầu mà bạn cần phải quan tâm. Những thương hiệu có chế độ bảo hành tốt, một nơi bán uy tín sẽ tạo nên lòng tin cho khách hàng khi sử dụng.  Vì vậy, bạn nên lựa chọn thương hiệu cũng như một nơi bán uy tín đế có được chế độ bảo hành phù hợp nhất.

Sunshine Mall là điểm bán uy tín mà khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua sắm. Việc mua sắm online sẽ không còn là nỗi lo khi bạn mua sắm tại Sunshine Mal nữa. Chúng tôi cam kết bảo hành đổi trả nếu như gặp vấn đề gì. Sunshine Mall có đội ngũ lắp đặt nhiều kinh nghiệm để khách hàng hoàn toàn yên tâm.

Cùng với đó là rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Mua ngay tivi tại Sunshine Mall nhé!

Sunshine Mall
Sunshine Mall