Những kinh nghiệm khi mua quạt điều hòa cần biết

Quạt điều hòa hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến trong những ngày hè nóng bức. Nó vừa giúp làm mát không khí vừa đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn quạt điều hòa đúng cách. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sunshine Mall để có kinh nghiệm khi mua quạt điều hòa nhé.

Chú ý đến dung tích bình chứa nước

Dung tích bình chứa nước là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn quạt điều hòa. Thông thường, dung tích bình càng lớn thì thời gian làm mát sẽ càng dài hơn. Các bình thường chứa nước hiện nay thường có dung tích dao động từ 7 đến 30 lít.

Bạn cũng nên chọn những loại quạt có thang đo mực nước để thuận tiện cho việc quan sát, thêm nước. Một số mẫu quạt điều hoà hiện nay còn được trang bị tính năng ngắt tiện lợi khi bình cạn nước để bảo vệ sức khỏe người sử dụng và kéo dài tuổi thọ sản phẩm. Thêm vào đó, khi quạt hết nước cũng sẽ đèn tín hiệu để người dùng thêm nước.

Thiết kế của quạt điều hòa

Ngày nay, đa số các quạt điều hòa có kích thước khoảng 50x100x40cm (rộng x cao x sâu). Kích thước của quạt (to, nhỏ, cao, thấp) sẽ tùy thuộc vào các dòng sản phẩm khác nhau.

Thông thường, thiết kế của điều hòa sẽ mang phong cách hiện đại, cao cấp thích hợp với nhiều không gian nội thất. Bạn nên mua quạt có kích thước phù hợp với diện tích không gian, nó vừa giúp làm mát vừa có thể trang trí được cho căn nhà của bạn.

Công suất của quạt điều hòa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại quạt điều hòa với công suất từ 50 đến 200W. Công suất này sẽ phù hợp với các căn phòng có diện tích dưới 45m2. Nếu quạt có công suất càng lớn thì điện năng tiêu thụ sẽ càng nhiều.

Vì vậy bạn nên xác định rõ công suất của quạt điều hòa phù hợp với gia đình dựa trên diện tích căn phòng hoặc khu vực dự tính đặt điều hòa. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây:

  • Phòng có diện tích dưới 20m2: Không gian nhỏ như vậy sẽ phù hợp với quạt có công suất từ 55W đến 160W là hợp lý.
  • Phòng có diện tích từ 20 đến 34m2: nên lựa chọn quạt có công suất từ 40W đến 230W.
  • Phòng có diện tích lớn hơn từ 35m2 đến 50m2: bạn nên chọn quạt có công suất từ 120W đến 260W.
  • Diện tích không gian trên 50m2: quạt có công suất 200W đến 360W rất thích hợp.

Mức độ ồn

Quạt điều hòa có nhược điểm khiến không ít người khó chịu chính là phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động. Vì vậy, bạn nên để mắt tới những sản phẩm được trang bị khả năng giảm thiểu độ ồn với công suất vừa phải để có bầu không khí yên tĩnh trong quá trình sử dụng. Điều hòa không gây tiếng ồn sẽ có độ ồn dưới 50dB.

Một nhược điểm của quạt điều hòa khiến không ít người khó chịu là tiếng ồn của quạt khi vận hành. Bạn nên cân nhắc tới những sản phẩm được trang bị khả năng giảm tiếng ồn và công suất vừa phải để có được bầu không khí yên tĩnh trong quá trình sử dụng.

 

Bảng điều khiển thao tác dễ

Bảng điều khiển của quạt điều hòa sẽ hỗ trợ cả hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh rất thuận tiện khi sử dụng. Nếu gia đình bạn có người già và trẻ em thì nên ưu tiên các loại quạt có bảng điều khiển bằng tiếng Việt hoặc bảng điều khiển cảm ứng.

Giá cả của quạt

Hầu hết các mẫu quạt điều hòa hiện nay sẽ có giá thành từ . Đối với các dòng cao cấp hơn giá thành sẽ dao động từ Bạn nên xác định rõ mức ngân sách có thể chi cũng như diện tích và chức năng phù hợp với nhu cầu để lựa chọn được quạt điều hòa phù hợp.

Hiện nay, các mẫu quạt điều hòa thường có giá thành từ 1,5 đến 6,5 triệu đồng. Với các dòng cao cấp hơn thì giá thành sẽ dao động từ 10 đến 11 triệu đồng. 

Xác định thương hiệu và địa chỉ bán hàng

Bạn nên lựa chọn các thương hiệu quạt điều hòa nổi tiếng về chất lượng để an tâm khi sử dụng như Coex, Midea, Sunhouse,…Địa chỉ mua hàng cũng rất quan trọng bởi vì không phải cơ sở nào cũng bán các sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt. 

Trên đây là những kinh nghiệm quan trọng khi mua quạt điều hòa mà bạn cần nắm rõ. Hãy lưu lại để tham khảo, lựa chọn được sản phẩm phù hợp với chất lượng tốt. Đừng quên theo dõi Sunshine Mall để cập nhật nhanh chóng những thông tin hữu ích nhất nhé.

Sunshine Mall
Sunshine Mall