Những sai lầm nên tránh khi giặt quần áo bằng máy giặt

  • Ecom - Trần Linh TPKD
  • Tin tức
  • 25/01/2022

Giặt quần áo bằng máy giặt cũng sẽ có những lưu ý nhất định để tránh cho máy giặt và quần áo nhanh hỏng. Dưới đây là những sai lầm nên tránh khi giặt quần áo bằng máy giặt mà các bà nội trợ cần chú ý.

Phân loại quần áo trước khi giặt

Phân loại quần áo trước khi giặt là điều cần làm khi giặt quần áo bằng máy giặt

Việc phân loại quần áo sẽ không mất quá nhiều thời gian của các chị em nhưng nhiều người lại thường bỏ qua bước này khiến cho quần áo nhanh bị hỏng hơn thậm chí là không mặc được nữa. 

Vì vậy, khi giặt quần áo bằng máy giặt bạn cần phải phân loại chúng theo màu sắc, đồ sáng và độ tối sẽ giặt riêng. Ngoài ra, bạn cũng nên phân loại quần áo theo chất vải, độ bẩn để khi giặt được sạch sẽ và bền lâu nhất.

Chọn đúng loại bột giặt và nước giặt

Không nên sử dụng bột giặt cho máy giặt lồng ngang

Với máy giặt cửa trên, bạn có thể sử dụng bất kỳ loại bột giặt hoặc nước giặt nào cũng được. Tuy nhiên, hiện nay máy giặt cửa ngang lại trở nên phổ biến hơn, đối với loại máy giặt này thì cần phải có bột giặt và nước giặt riêng, không thể sử dụng tùy tiện được.

Một lưu ý dành cho bạn đó là không nên sử dụng nước giặt hay bột giặt nhiều bọt cho máy giặt cửa trước vì bọt xà phòng có thể trào ra gây hư hỏng cho các mạch điện tử và làm gỉ sét các bộ phận khác của máy giặt. Ngoài ra, khi xả quần áo cũng sẽ tốn nhiều nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt.

Nhớ kéo quần khi giặt đồ

Lưu ý cần kéo hết khóa quần áo khi giặt để bảo vệ máy giặt

Một trong những sai lầm khi giặt quần áo bằng máy giặt mà nhiều người dễ mắc phải tiếp theo là không kéo khóa quần áo khi giặt. Đối với những trang phục có khóa, khi giặt, dây kéo khóa có thể bị mắc vào các lỗ trống trong lồng giặt. Đây là nguyên nhân khiến cánh cửa máy giặt bị xước, mờ.

Một trong những sai lầm trường hợp gặp khi giặt đồ khác đó là không kéo khóa quần áo khi giặt đồ. Đối với những trang phục có khóa, trong quá trình giặt, dây kéo khóa của áo quần dễ mắc vào các lỗ trống trong lòng giặt. Đây là một trong những nguyên nhân chính khiến cửa máy giặt bị xước, bị mờ.

Thêm vào đó, khóa kéo cũng có thể va chạm với các trang phục khác trong quá trình giặt khiến quần áo dễ bị rách. Vậy nên khi giặt đồ, bạn hãy nhớ kéo hết khóa nhé.

Giặt xong nhớ phơi quần áo ngay

Để quần áo trong máy giặt qua đêm là thói quen không tốt của nhiều người

Nhiều bà nội trợ có thói quen để quần áo qua đêm rồi sáng hôm sau mới phơi. Khi để quần áo ẩm trong máy giặt một thời gian dài vừa gây ra mùi khó chịu, tích tụ vi khuẩn lại vừa khiến máy giặt ẩm ướt, dễ hư hỏng gây chập điện.

Do vậy, sau khi giặt xong bạn nên nhớ phơi luôn và mở hé nắp máy giặt để giúp khô thoáng lồng giặt.

Ngoài ra, sau khi giặt xong, máy cần được nghỉ ngơi để làm nguội động cơ. Nếu bạn giặt liên tục sẽ khiến máy bị quá tải, thiết bị bên trong dễ bị hư hỏng làm giảm tuổi thọ của máy.

 

Không giặt quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Không nên cố nhét đầy quần áo vào trong lồng giặt

Nếu như cho quá nhiều quần áo vượt mức quy định của máy giặt sẽ làm ảnh hướng đến động cơ của máy giặt. Cụ thể, trục xoay trong lồng giặt sẽ bị quá tải hoặc mắc kẹt, không quay được, hoặc rung lắc do lệch tâm thiết kế ban đầu. Từ đó, có thể dẫn đến hao mòn hệ thống dây cu-roa và vòng bi của máy

Ngoài ra, nếu như giặt nhiều quần áo trong một lần cũng khiến cho đồ không được sạch vì chất tẩy rửa và bụi không được rửa trôi như bạn giặt với số lượng đủ.

Kiểm tra lại quần áo trước khi bỏ vào máy giặt

Cần kiểm tra túi quần áo trước khi cho vào máy giặt

Những món đồ thường xuyên bị bỏ quên trong túi áo, túi quần như chìa khóa, bật lửa, cắt móng tay…nếu như bị văng ra trong quá trình giặt sẽ rất dễ mắc kẹt trong các khe máy giặt gây ra hiện tượng chập cháy vì máy giặt đang hoạt động cao thì bị ngừng đột ngột.Hoặc nếu không thì những đồ vật này cũng làm xước lồng giặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Vì vậy, trước khi cho quần áo vào máy giặt bạn cần kiểm tra tất cả các túi quần áo để chắc chắn không còn sót lại đồ vật gì.

Vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng máy giặt sẽ có những cặn bẩn bám vào lồng giặt, che kín van cấp nước và bịt ống xả.

Vậy nên nếu như  máy giặt không được vệ sinh định kỳ thì sẽ hoạt động không tốt, tuổi thọ bị giảm. Bên cạnh đó, quần áo sau khi giặt xong sẽ có mùi khó chịu, thậm chí còn bị mắc các bệnh về ngoài da do vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi.

Chú ý đến nơi đặt máy giặt

Vị trí đặt máy giặt cũng là một điều cần chú ý

Máy giặt để ở nơi ẩm ướt như nhà tắm hay nhà bếp sẽ dễ khiến cho bảng điều khiển của máy bị nước rơi vào. Trong khi đó, bo mạch máy giặt là nơi được trang bị nhiều linh kiện điện tử, nếu bị ẩm ướt sẽ không hoạt động, khiến máy cũng không thể vận hành. Ngược lại nếu đặt máy giặt ở ban công hoặc những nơi có ánh nắng chiếu vào cũng dễ làm hỏng các linh kiện điện tử.

Với những lưu ý khi giặt đồ bằng máy giặt mà Sunshine Mall gửi đến cho bạn hi vọng sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy giặt đúng cách và hiệu quả.

Tham khảo ngay những chiếc máy giặt được ưa chuộng nhất  tại đây.

Sunshine Mall
Sunshine Mall