Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

  • Ecom - Trần Linh TPKD
  • Tin tức
  • 28/02/2022

Đèn sưởi nhà tắm ngày nay là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mùa đông đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng đèn sưởi sẽ có những sai lầm phổ biến ảnh hưởng nghiêm trong tới sức khỏe thậm chí là tính mạng người dùng. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết những sai lầm cần tránh khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm với Sunshine Mall nhé.

Đèn sưởi tiếp xúc với nước

Nhà tắm là một trong những môi trường ẩm ướt nếu như dây điện bị hở thì sẽ có thể dẫn đến giật điện cho người dùng. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tính mạng người sử dụng. Vậy nên, khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm thì việc tránh để đèn tiếp xúc với nước là điều tối quan trọng.

Hiện nay, trên trị trường có rất nhiều các sản phẩm đèn sưởi được thiết kế chống nước nhưng bạn vẫn nên lưu ý tránh không để đèn tiếp xúc với nước. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng tỏa nhiệt của bóng đèn. Tránh tiếp xúc với nước sẽ giúp các thiết bị sưởi được bền và kéo dài tuổi thọ của chúng hơn.

Đèn sưởi sẽ khiến da bị khô

Trong những ngày trời trở lạnh, việc sử dụng đèn sưởi sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, tuy nhiên một điều bạn cần lưu ý đó là việc sử dụng đèn sưởi thường xuyên sẽ khiến tình trạng khô da càng thêm nặng nề ảnh hưởng bởi tia hồng ngoại.

Vậy nên, bạn cần phải chú ý bảo vệ làn da của mình, chỉ nên sử dụng đèn sưởi 45 phút rồi tắt đi. Nước dùng để tắm rửa có độ ấm vừa phải không quá nóng. Tùy theo điều kiện phòng mà bạn không nhất thiết phải bật hết đèn lên, chỉ cần bật đèn vừa đủ để sưởi ấm là được. Và đừng quên bôi kem dưỡng ẩm mỗi khi tắm xong để cấp ẩm tránh cho da bị khô nhé.

Thời gian sử dụng đèn sưởi quá lâu

Đã có rất nhiều trường hợp bị bỏng nặng bởi vì sử dụng đèn sưởi trong thời gian quá lâu. Nguyên nhân bởi vì các loại đèn sưởi luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy cao đặc biệt là khi đặt thiết bị sưởi trong phòng tắm ẩm ướt, dễ dính nước gây ra cháy nổ. 

Bạn có thể khắc phục việc này bằng cách tránh không sử dụng thiết bị sưởi trong thời gian liên tục. Sau khi dùng xong, bạn hãy tắt ngay đèn sưởi.

Kiểm tra và vệ sinh đèn sưởi thường xuyên

Kiểm tra và vệ sinh thường xuyên đèn sưởi là một trong những biện pháp đảm bảo sử dụng đèn sưởi nhà tắm an toàn, tránh cháy nổ đèn sưởi. Bạn cần kiểm tra dây điện của đèn theo định kỳ để xác định dây có bị hở hay đứt không. Trong trường hợp dây bị hở hoặc đứt thì  hãy gọi người sửa lại hoặc thay dây mới.

Bạn nên vệ sinh đèn sưởi ít nhất 2 lần trong một năm: trước và sau khi mùa đông tới. Hãy chắc chắn rằng bụi bẩn bám trên bóng đèn sẽ được lau sạch để tăng tuổi thọ bóng đèn.

Chú ý đến vị trí lắp đèn sưởi

Các loại đèn sưởi nhà tắm hiện nay chiếu sáng bằng bức xạ hồng ngoại nên các sản phẩm này có nguy cơ cháy cao. Nếu bạn đặt máy sưởi ở quá gần vị trí tắm thì có thể làm tăng nguy cơ cháy đèn lên cao. Vì thế, bạn lưu ý cần tính toán kỹ lưỡng vị trí cần lắp đèn sưởi sao cho thật hợp lý.

Một gợi ý cho bạn là có thể đặt đèn sưởi cách xa vị trí tắm từ 1 đến 2m. Vị trí cụ thể sẽ phụ thuộc bằng các vít nở cũng như thanh nẹp kèm theo. Hãy chú ý lắp đèn sưởi ở vị trí để ánh sáng của đèn sưởi có thể chiếu đến cơ thể bạn khi tắm. Xác định, kiểm tra thông tin kỹ lưỡng để lựa chọn một loại đèn phù hợp với diện tích phòng tắm. Ngoài ra bạn cũng nên lắp tấm bảo vệ đèn, kiểm tra thật kỹ dây điện đề phòng rò rỉ hay chập mạch. 

Trên đây là 5 sai lầm khi dùng đèn sưởi nhà tắm mà bạn cần tránh để sử dụng an toàn cho bản thân và gia đình. Hãy nhanh tay theo dõi Sunshine Mall để cập nhật những thông tin nhanh chóng và hữu ích nhất nhé.

Bạn cũng có thể tham khảo ngay những mẫu đèn sưởi chất lượng nhất tại đây.

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall