Những sai lầm thường gặp khi sử dụng nồi cơm điện

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng nồi cơm điện là điều bạn cần tránh nếu muốn có một bữa cơm ngon và bảo vệ tuổi thọ cho nồi. Vậy những sai lầm đó là gì hãy cùng tìm hiểu với Sunshine Mall nhé.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng nồi cơm điện

Sai lầm thường gặp khi sử dụng nồi cơm điện mà Sunshine Mall liệt kê cho bạn chắc chắn sẽ hữu ích, cùng theo dõi nhé.

Vo gạo trực tiếp bằng lòng nồi chống dính

Nhiều người có thói quen vo gạo trực tiếp trong lòng nồi cơm điện và nghĩ rằng hành động này sẽ không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, với lòng nồi cơm điện có phủ lớp chống dính hoặc lớp bảo vệ bề mặt lòng nồi thì hành động này có thể vô tình làm trầy xước lớp chống dính và lớp bảo vệ đó. Và nó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của nồi cơm điện. 

Lời khuyên tốt nhất đó là nên vo gạo bằng rổ/rá hoặc một chiếc thau nhỏ sau đó trút gạo vào nồi cơm điện và thêm nước rồi nấu.

Không lau khô lòng nồi trước khi nấu

Không lau khô lòng nồi trước khi nấu là một sai lầm phổ biến khi sử dụng nồi cơm điện. Hành động này sẽ gián tiếp gây ra tổn hại cho rơ-le điện. Nước có thể sẽ là nguyên nhân gây cháy xém hoặc làm đen thành nồi và mâm nhiệt đáy làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và dễ gây hư hỏng trong quá trình sử dụng nồi.

Ngoài ra, việc lòng nồi bị dính nước cũng sẽ dễ gây ra tình trạng chập cháy, rò rỉ điện và làm giảm nhiệt độ bên trong nồi. Vì vậy bạn hãy nhớ lau khô mặt ngoài của lòng nồi cơm điện trước khi nấu ăn để đảm bảo an toàn và độ bền cho nồi nhé.

Đặt lòng nồi vào nấu không chuẩn

Lòng nồi cơm điện có thiết kế hơi lõm nên việc đặt chúng vào nồi nấu không chuẩn rất dễ khiến rơle nhiệt tiếp xúc không đều, rất dễ xảy ra hiện tượng cơm chỗ bị khô, chỗ bị nhão.

Ngoài ra nếu đặt nồi không chuẩn cũng sẽ dễ làm hỏng rơle nhiệt khiến nồi cơm điện hoạt động không còn ổn định. Vì vậy, bạn hãy nhẹ nhàng đặt lòng nồi vào nồi nấu bằng 2 tay, xoay nửa vòng trái/phải để rơle tiếp xúc đều, giúp cơm chín và ngon hơn.

Sử dụng sai chức năng của nồi cơm điện

Có nhiều người thường tận dụng nồi cơm điện để ninh hầm hoặc làm một số món bánh cần phải có mức nhiệt cao. Điều này khiến bạn cần phải ấn nút Cook nhiều lần. 

Hành động này về lâu dài sẽ khiến rơle nhiệt bị lờn, cũng là  nguyên nhân khiến nút bật của nồi lâu dần không còn hoạt động chuẩn xác nữa dẫn đến việc cơm nấu bị sống hay bị khê.

Bạn nên sử dụng đúng chức năng của nồi cơm điện để nồi hoạt động được bền bỉ và an toàn. Nếu như nhu cầu nấu nướng của bạn đa dạng, thường xuyên và có điều kiện hơn thì bạn có thể xem xét mua được một chiếc nồi cơm điện có trang bị nhiều chức năng nấu rất tiện dụng và nấu cơm ngon.

Nhấn nút "Cook" nhiều lần

Có nhiều người muốn hâm nóng cơm liên tục để có cơm cháy, hoặc khi ninh, hầm làm bánh bằng nồi cơm điện cũng sẽ sử dụng nút Cook nhiều lần để có mức nhiệt ưng ý.

Việc này rất dễ khiến lờn rơle nhiệt của nồi cơm, khiến nó bị nhảy nút quá sớm (cơm sống) hay quá trễ (làm cơm khê). Lâu dần việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của nồi cơm. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng nút Cook quá nhiều lần để đảm bảo tuổi thọ cho nồi nhé.

Sử dụng ổ cắm sai công suất

Khi dùng nồi cơm điện và các thiết bị lò vi sóng, lò nướng,.. Đây đều là những thiết bị điện có công suất cao nên bạn cần phải chuẩn bị các ổ cắm riêng. Điều này sẽ để đảm bảo an toàn điện, tránh trường hợp chập cháy và điện áp không ổn định làm ảnh hưởng liên hoàn tới các thiết bị trong nhà. 

Sử dụng nồi cơm điện để chúng bền bỉ và nấu cơm ngon thì bạn cần hạn chế những sai lầm khi sử dụng nồi cơm điện như Sunshine Mall đã liệt kê ở phía trên. 

Nếu bạn cần mua một chiếc nồi cơm điện chất lượng thì hãy mua ngay tại đây nhé!

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall