Những vị trí đặt lò vi sóng an toàn nhất trong gia đình

Lò vi sóng là một trong những thiết bị tỏa nhiệt độ lớn trong quá trình sử dụng. Vậy nên những chiếc lò vi sóng cần được đặt ở một vị trí cao và thoáng khí tránh xa những vật dụng tỏa nhiệt khác. Theo những nghiên cứu, có 3 vị trí đặt lò vi sóng trong nhà để đảm bảo an toàn: tủ bếp dưới, bàn bếp và tủ bếp bên trên.

Đặt lò vi sóng ở tủ bếp trên

Lò vi sóng đặt trên tủ bếp sẽ giúp cho lò được cách xa nguồn nước tránh tình trạng ẩm, chập điện đồng thời cũng cách xa được các nguồn nhiệt từ bếp hoặc tủ lạnh. Tuy nhiên, một lưu ý khi thiết kế tủ bếp đó là lò cần được đặt ngang tầm tay của người sử dụng để đảm bảo an toàn, nhất là khi lấy đồ từ trong lò ra.

Đặt ở vị trí tủ bếp dưới

Thông thường, lò vi sóng được đặt cách mặt đất khoảng 20 cm, đây là khoảng cách vừa tầm cho người sử dụng đồng thời tránh được hơi ẩm, côn trùng không làm ảnh hướng đến chất lượng của lò. Nơi đặt lò vi sóng cần thoáng khí, có khe hở đằng sau và cả hai bến.

Kích thước đặt lò vi sóng chuẩn, hợp lý.

Kích thước đặt lò vi sóng chuẩn, hợp lý

Đặt lò vi sóng trên bàn bếp

Hiện nay, có khá nhiều gia đình đặt lò vi sóng trên bàn bếp, tuy nhiên bàn bếp cũng là nơi đặt nhiều các dụng cụ nhà bếp khác như: máy xay sinh tố, bếp gas và thậm chí là cả những chai nước mắm, lọ gia vị. Điều này là một trong những nguyên nhân ảnh hướng đến sự thoát khí của lò vi sóng. Vì vậy, nhiều chuyên gia sửa chữa lò vi sóng khuyên bạn tốt nhất đặt lò trên bàn bếp không có nhiều vật dụng. Như vậy sẽ đảm bảo lò hoạt động tốt và không gây ra hiện tượng cháy nổ trong quá trình sử dụng.

Sunshine Mall vừa giới thiệu đến cho bạn 3 vị trí đặt lò vi sóng an toàn nhất trong căn bếp của bạn. Với ba vị trí này chắc chắn sẽ giúp căn bếp của bạn được đẹp hơn, sang trọng hơn và lò vi sóng sẽ hoạt động an toàn và hiệu quả hơn.

Mua ngay những chiếc lò vi sóng tốt nhất tại đây!

Sunshine Mall
Sunshine Mall