Tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá - chuẩn bị cho World Cup 2022

Tiêu chí chọn mua tivi  là gì để có thể sắm được một chiếc tivi phù hợp với gia đình nhất. Đặc biệt là một mùa World Cup nữa lại sắp tới nên hãy mau chóng chọn ngay cho mình một chiếc tivi để có thể tận hưởng không khí thể thao sôi động nhé. Những tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá là gì thì hãy tìm hiểu ngay với Sunshine Mall nhé.

Những tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá không nên bỏ qua

Những tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá dưới đây là điều mà bất kỳ người mua nào cũng cần cân nhắc khi chọn mua tivi.

Mua tivi dựa trên kích thước màn hình

Tiêu chí chọn mua tivi đầu tiên để xem bóng đá là cần một chiếc màn hình thật lớn. Như thế sẽ giúp người xem có thể thưởng thức từng đường bóng một cách thật rõ nét và tinh tế

Cách chọn mua tivi xem đá bóng

Những chiếc tivi có màn hình từ 43 inch trở nên sẽ rất phù hợp với việc xem tivi tại nhà. Kích thước cụ thể cho tivi sẽ còn phụ thuộc vào không gian lựa chọn lắp đặt và khoảng cách từ mắt đến tivi. 

Còn với những không gian mở như quán cafe thì màn hình tivi cần có kích thước lớn hơn để cho những trải nghiệm màn hình tốt nhất. Kích thước phù hợp đối với những quán cafe sẽ là trên 55inch.

Tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá dựa trên độ phân giải

Ngoài kích thước màn hình thì độ phân giải của tivi cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Đặc biệt với các trận đấu bóng, muốn có trải nghiệm hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết nhỏ thì độ phân giải của tivi nên là Ultra HD 4K hoặc 8K.

Cách chọn mua tivi xem đá bóng hay nhất

Cần một góc nhìn rộng với tấm nền IPS

Khi xem bóng đá thì có càng đông người càng vui. Nhưng nếu góc nhìn tivi không tốt, không đủ rộng thì bạn chỉ có thể xem ở góc chính diện. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm xem chung của rất nhiều người. Vậy nên, góc nhìn cũng là một yếu tố quan trọng để chọn mua tivi xem bóng đá.

Những tivi được trang bị tấm nền IPS sẽ là một giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Hình ảnh hiển thị trên tivi sẽ được hiển thị với góc nhìn cực rộng (lên đến 178 độ), chất lượng màu sắc cùng với chuyển động sẽ không thay đổi khi xem ở các vị trí, điều kiện ánh sáng khác nhau. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tivi tích hợp những công nghệ hình ảnh hiện đại như: Công nghệ Quantum Dot, Quantum Mini LED của các dòng tivi Samsung, hoặc công nghệ Local Dimming, Dolby Vision của tivi TCL…

Tiêu chí chọn mua tivi để xem bóng đá dựa trên tần số quét cao

Tần số quét của tivi sẽ cho biết tốc độ hiển thị hình ảnh của tivi trong vòng 1 giây. Tần số quét càng cao thì chất lượng hiển thị hình ảnh của tivi sẽ càng sắc nét, chân thực và mượt mà hơn. Điều này sẽ giúp bạn cảm giác như đang được trải nghiệm trực tiếp tại sân vận động vậy. 

Tivi xem bóng đá tốt nhất

Các dòng tivi hiện nay có tần số quét thấp nhận khoảng 60Hz. Nhưng để có thể trải nghiệm những pha chuyền bóng, ghi bàn sống động nhất thì bạn nên chọn các mẫu tivi có tần số quét từ 12Hz trở lên. 

Thêm vào đó, mỗi hãng tivi sẽ lại có những công nghệ quét hình riêng như TruMotion của dòng tivi LG, Clear Motion Rate của dòng Samsung hay Motionflow XR của tivi Sony. Những điều này sẽ giúp tối ưu chuyển động để chúng trông thật mượt mà, không bị mờ, nhòe nét. 

Lựa chọn dòng tivi có thời gian phản hồi thấp

Thời gian phản hồi (Response Time) là khoảng thời gian mà màn hình tivi hiển thị điểm ảnh - pixel từ chế độ màu sáng sang màu tối. Thời gian phản hồi càng thấp thì hiện tượng ảnh mờ bóng ma càng ít xảy ra, và chất lượng màu sắc, hình ảnh cũng đẹp hơn. 

Tivi xem bóng đá thường là loại màn hình lớn nên độ trễ màn hình rơi vào khoảng 5m/s là đủ để các người xem có thể có những chi tiết nhỏ trong từng trận đấu.

Lựa chọn tivi xem bóng đá có chế độ thể thao và có độ sáng cao

Độ sáng (hay độ chói) của tivi là khả năng chiếu sáng của màn hình trước mắt người có đơn vị nit. Một chiếc tivi xem bóng đá tốt nhất thì cần có độ sáng cao từ 1000 nits trở lên. Với độ sáng này thì sẽ giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét. Đồng thời cũng hạn chế tình trạng chói, bóng, bảo vệ thị lực của bạn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào. 

Chọn tivi xem đá bóng thế nào?

Chế độ thể thao là tính năng được thiết kế đặc biệt dành cho dòng smart tivi để hỗ trợ tốt nhất cho việc xem thể thao, đặc biệt là bóng đá. Ở chế độ này thì sân cỏ sẽ có màu tươi và rõ ràng hơn, các gam màu từ đồng phục của vận động viên, ánh đèn, bảng cổ động… đều được hiển thị rực rỡ cho trải nghiệm gần như tương đương khi xem trực tiếp tại sân vận động. 

Chế độ thể thao cũng sẽ giúp phát huy tối đa hiệu ứng âm thanh, hình ảnh. Người xem sẽ được trải nghiệm tiếng cổ vũ hò hét rất chân thực của khán giả.

Lựa chọn tivi với chất lượng âm thanh chuẩn

Để các trận đấu trở nên sôi động và giàu cảm xúc hơn thì chất lượng âm thanh cũng là một trong những điều cực kỳ quan trọng. 

Một số công nghệ âm thanh nổi bật trên các dòng smart tivi hiện nay như: Dolby Audio, ClearAudio+, DTS Virtual:X, S-Force Front Surround… Những công nghệ này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi mọi diễn biến, nghe rõ từng âm thanh cổ động hay tiếng bình luận viên. 

Mua tivi xem bóng đá cần chú ý điều gì?

Ngoài ra, để nâng các trải nghiệm âm thanh sống động, chân thực hơn, bạn cũng có thể ưu tiên những chiếc tivi có thể dễ dàng kết nối với thiết bị âm thanh ngoài qua cổng USB hoặc Bluetooth.

Với các tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá mà Sunshine Mall vừa tổng kết trên đây hi vọng bạn sẽ sớm tìm cho mình được một chiếc tivi phù hợp để chuẩn bị cho mùa World Cup 2022 sắp tới nhé.

Nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc tivi thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé!
 

Sunshine Mall
Sunshine Mall