Tìm hiểu những kích thước máy giặt phổ biến hiện nay

Máy giặt hiện nay đã trở thành một vật dụng phổ biến có mặt trong hầu hết mọi gia đình. Tuy nhiên tùy vào nhu cầu sử dụng mà máy giặt sẽ có những kích thước khác nhau. Vậy nên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy giặt với kích cỡ đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng. Cùng Sunshine Mall tham khảo ngay những kích thước máy giặt phổ biến hiện nay nhé.

Kích thước máy giặt phổ biến hiện nay

Máy giặt hiện nay có rất nhiều kích thước để thuận lợi cho các vị trí lắp đặt và nhu cầu sử dụng. Với gia đình ít người và nhu cầu giặt giũ không nhiều thì máy giặt có kích thước vừa phải là lựa chọn tuyệt vời. 

Hiểu được nhu cầu này của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã mang đến nhiều kích thước phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu ngay các kích thước của máy giặt trên thị trường hiện nay nhé!

Khối lượng máy giặt dưới 8kg 

Với khối lượng dưới 8kg thì máy giặt này sẽ có những kích thước: 

  • Máy có lồng giặt dạng đứng: cao 92cm và ngang từ 51cm cho đến 54cm. Chiều sâu của lồng giặt từ 52.5 cm cho đến 56cm. 

  • Máy giặt có lồng giặt ngang kích thước sẽ là: chiều cao là 84cm, chiều ngang 59.5cm và chiều sâu từ 46.8 đến 56cm. 

Khối lượng máy giặt từ 8kg cho đến 9 kg 

Với khối lượng này thì máy giặt sẽ có kích thước như sau: 

  • Máy giặt cửa trước cao từ 96cm cho đến 99cm. Chiều ngang từ 55cm đến 60cm và chiều sâu lồng giặt từ 59.5cm  đến 60cm. 

  • Máy giặt có lồng giặt ngang: chiều cao 84.5cm, chiều ngang 59.9cm và chiều sâu là 60cm.

Khối lượng máy giặt từ 9.5kg cho đến 10kg 

Kích thước của dòng máy giặt này như sau:

  • Máy giặt có lồng giặt đứng chiều cao từ 103cm cho đến 104.3cm. Chiều ngang của máy là 54.5cm và chiều sâu từ 52cm cho đến 64.3cm. 

  • Kích thước của máy có lồng giặt ngang: cao 84.5cm, chiều ngang 59.6cm và chiều sâu lồng giặt từ 62cm cho đến 65.5cm.

Máy giặt có khối lượng giặt được trên 10kg

Máy giặt có lồng giặt đứng sẽ cao từ 104.5cm trở lên, chiều ngang từ 60cm và chiều sâu sẽ từ 67cm. 

Kích thước của máy giặt lồng ngang: chiều cao từ 85cm, chiều ngang 63cm và chiều sâu từ 60.5cm.

Tiêu chí cần cân nhắc trước khi chọn kích thước máy giặt

Máy giặt có nhiều kích thước nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của nhiều khách hàng khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà sẽ có những tiêu chí để lựa chọn máy giặt phù hợp:

Dựa trên diện tích phòng 

Diện tích phòng là yếu tố đầu tiên để các bạn cần cân nhắc khi lựa chọn máy giặt. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến không gian và tính thẩm mỹ của gian phòng nhà bạn:

- Nếu như diện tích phòng ở lớn bạn có thể chọn kích thước máy to và phù hợp với nhu cầu.

- Nếu căn phòng nhỏ bạn nên chọn máy giặt có khối lượng nhỏ, kích thước vừa đủ và vừa để dùng. Không nên chọn máy quá lớn vì như vậy sẽ không thể mở nắp máy dễ dàng được. 

Dựa vào số lượng thành viên trong gia đình

Lựa chọn máy giặt dựa theo số thành viên cần dùng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được một chiếc máy giặt phù hợp. Việc chọn đúng khối lượng và kích thước máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền điện và tiền nước. Ngoài ra nếu như chọn máy giặt có sự chênh lệch quá lớn sẽ khiến quá trình giặt quần áo của bạn diễn ra không được suôn sẻ.

Nếu nhà có từ 2 đến 3 người bạn nên chọn mua máy khối lượng giặt dưới 8kg. Nhà có từ 3 đến 5 người thì sẽ chọn máy giặt có khối lượng từ 8 đến 9kg. Số lượng người từ 5 đến 7 người nên chọn máy từ 9.5kg cho đến 10kg. Và nếu dùng trên 7 người bạn nên  chọn máy có khối lượng trên 10kg.

Với bài viết trên bạn đã biết được những kích thước máy giặt phổ biến hiện nay rồi phải không nào? Lựa chọn được dòng máy giặt phù hợp với nhu cầu và không gian để mang đến cho bạn và cả gia đình những tiện ích tốt nhất. Để tư vấn cụ thể để chọn được dòng máy thích hợp nhất, bạn có thể liên lạc ngay với Sunshine Mall để được hỗ trợ nhé.

Sunshine Mall
Sunshine Mall