Tìm hiểu những nhược điểm của máy giặt sấy? Có nên mua máy giặt sấy không?

Máy giặt sấy là một lựa chọn hoàn hảo cho rất nhiều gia đình nhờ vào các ưu điểm của mình. Tiện lợi là thế nhưng cũng không thể bỏ qua những hạn chế, nhược điểm của máy giặt sấy. Những hạn chế này là gì và có nên mua máy giặt sấy không, cùng Sunshine Mall tìm hiểu nhé.

Nhược điểm của máy giặt sấy

Một vài nhược điểm của máy giặt sấy được không ít các chị em truyền tai nhau như:

Giá thành của máy giặt sấy khá cao

Nhược điểm của máy giặt sấy

Nhược điểm đầu tiên của máy giặt sấy đó là các sản phẩm này có giá thành cao hơn hẳn soi với các máy giặt thông thường. Ví dụ máy giặt sấy có khối lượng giặt 9kg và khối lượng sấy 6kg sẽ có mức giá lên tới 15 - 17 triệu đồng. Trong khi đó một chiếc máy giặt thông thường khối lượng giặt 9kg cùng hãng sẽ chỉ khoảng 8 - 10 triệu đồng. 

Tuy nhiên, máy giặt sấy có đến 2 chức năng là giặt và sấy. Nếu so với chi phí khi mua riêng 2 thiết bị phục vụ việc giặt - sấy thì rõ ràng là đầu tư một chiếc máy giặt sấy không chỉ tiết kiệm chi phí ban đầu mà còn tiết kiệm đáng kể không gian và thời gian. 

Chu trình giặt sấy có thời gian hoàn thành lâu

Nhược điểm của máy giặt sấy

Thời gian cho một chu trình giặt sấy của máy giặt có chức năng sấy khô tương đối lâu. Mất khoảng từ 2 - 3 tiếng trong khi trung bình một lần giặt của máy giặt thông thường chỉ từ 1 - 1.5 tiếng. Vì vậy, người dùng sẽ thường phải chờ đợi thời gian lâu hơn mới có thể lấy quần áo ra khỏi máy. 

Tuy nhiên, khi so với tổng thời gian khi sử dụng riêng biệt 2 máy giặt + sấy hoặc dùng máy giặt và phơi quần áo tự nhiên thì khoảng thời gian sử dụng máy giặt sấy lại không quá dài. Người dùng sẽ không phải mất thêm thời gian di chuyển sang máy sấy hoặc phơi khô sau mỗi lần giặt. 

Điện năng tiêu thụ cho một lần sấy khá lớn

Nhược điểm của máy giặt sấy khô quần áo

Một nhược điểm khác của máy giặt sấy khô là tiêu thụ nhiều điện năng, thiết bị này sẽ tiêu tốn trung bình khoảng 2.200W/h, trong khi máy giặt bình thường chỉ sử dụng khoảng 500W/h. 

Nhược điểm tiếp theo của máy giặt sấy đó là tiêu thụ nhiều điện năng, trung bình khoảng 2.200W/h, trong khi máy giặt thường chỉ tốn khoảng 500W/h.

Về cơ bản, lượng điện năng cần cho giai đoạn giặt của máy giặt sấy không chênh lệch quá nhiều so với máy giặt thông thường. Tuy nhiên giai đoạn sấy sẽ tiêu tốn 2.000W trong 1 giờ hoạt động.

Nhưng bạn hoàn toàn có thể phân loại đồ cần giặt và giặt số lượng đồ giặt phù hợp với máy. Chọn chế độ giặt thường thay vì chế độ giặt bằng nước nóng, sử dụng chức năng hẹn giờ sấy… để rút ngắn thời gian giặt và giúp tiết kiệm điện năng hơn.

Vệ sinh lồng giặt thường xuyên hơn

Nhược điểm của máy giặt có sấy

Với máy giặt thông thường, bạn sẽ chỉ cần vệ sinh lồng giặt ít nhất khoảng 1 tháng/ lần. Còn với máy giặt sấy thì cần vệ sinh thiết bị 1 - 2 tuần/lần. Bởi trong quá trình sử dụng có nhiều cặn bẩn, xơ vải bám vào lồng giặt làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy. 

Tuy cần thực hiện vệ sinh lồng giặt thường xuyên hơn, nhưng các bước vệ sinh máy giặt sấy tương đối đơn giản và đảm bảo được thiết bị hoạt động trơn tru, bền bỉ. Vậy nên đây là bước hoàn toàn cần thiết trong quá trình sử dụng. 

Sau khi giặt quần áo sẽ dễ bị nhăn hơn

Nhược điểm của máy giặt sấy khô không cần phơi

Sử dụng máy giặt sấy, quần áo sẽ mềm mại và dễ là ủi hơn, tuy nhiên quần áo cũng dễ nhăn hơn nếu không lấy ra ngay sau khi sấy. Để tránh tình trạng này thì bạn chỉ nên giặt - sấy khối lượng quần áo phù hợp. Không nên sấy quá khô bằng cách cài đặt thời gian sấy vừa đủ và nên cố gắng lấy quần áo ra ngay sau khi sấy xong. 

Có nên mua máy giặt sấy không? 

Với một sản phẩm đa dạng chức năng và dễ dàng khắc phục trong quá trình sử dụng thì những nhược điểm trên của máy vẫn có thể chấp nhận được. Ngoài ra thì máy giặt sấy có rất nhiều những ưu điểm khác

Giúp tiết kiệm không gian và thời gian giặt

Ưu điểm của máy giặt sấy

Một chiếc máy giặt sấy có thể đảm nhiệm cả 2 chức năng giặt - sấy. Vậy nên sản phẩm này sẽ gọn gàng và tiết kiệm không gian hơn so với việc sử dụng máy giặt và máy sấy riêng biệt. Đồng thời, bạn sẽ còn tiết kiệm thời được thời gian di chuyển quần áo từ máy giặt sang máy sấy sau mỗi lần giặt. 

Máy giặt sấy được trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Vì được ra đời sau nên các sản phẩm máy giặt sấy gần như đã được trang bị những công nghệ tiên tiến, hiện đại hơn nhiều dòng máy giặt cũ. Một vài công nghệ nổi bật như máy nén biến tần, động cơ truyền động trực tiếp, công nghệ giặt sấy hơi nước… đảm bảo việc giặt - sấy không kém gì các loại máy chuyên biệt. 

Vô cùng hữu ích trong những ngày mưa ẩm

Máy giặt sấy có tốt không?

Máy giặt sấy sẽ rất hữu ích trong những ngày mưa ẩm kéo dài. Khi độ ẩm trong không khí cao thì quần áo sẽ rất lâu khô, thậm chỉ còn xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn có hại khiến quần áo có mùi khó chịu. Trong trường hợp này, một chiếc máy giặt sấy sẽ giúp tủ quần áo của bạn luôn khô ráo, thơm tho và mềm mại.

Quần áo sẽ dễ là ủi hơn và tăng độ bền cho quần áo

Khi phơi quần áo ngoài trời vừa tốn thời gian lại vừa khiến cho quần áo khô cứng, khi là ủi sẽ khó phẳng mượt được ngay. Ngược lại, nếu như bạn sử dụng máy giặt sấy thì sợi vải sẽ mềm mại hơn nên việc là ủi đồ cũng sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Có nên mua máy giặt sấy quần áo không?

Quần áo bị phơi lâu dưới ánh nắng trực tiếp sẽ dễ bị bay màu, làm giảm độ bền sợi vải. Còn khi sử dụng máy giặt sấy sẽ giúp đồ dùng của bạn bền màu và tăng tuổi thọ vì sẽ không cần phơi quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. 

Máy giặt sấy là một thiết bị đa năng, tiện lợi và sẽ là lựa chọn phù hợp cho các gia đình có không gian hẹp, muốn tiết kiệm thời gian giặt và phơi quần áo, hoặc ở những khu vực có độ ẩm cao, quần áo lâu khô…

Hi vọng với bài viết trên đây, Sunshine Mall đã giúp bạn hiểu được những nhược điểm của máy giặt sấy. Và đưa ra những quyết định mua hàng đúng đắn nhé.

Tham khảo ngay những mẫu máy giặt sấy rất được ưa chuộng trên thị trường tại đây nhé!

 

 
Sunshine Mall
Sunshine Mall