Tìm hiểu ưu nhược điểm của tủ lạnh 2 dàn độc lập

Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập được nhiều người quan tâm và sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người chưa biết rõ về dòng tủ lạnh này. Vì vậy hãy cùng Sunshine Mall tìm hiểu ngay về tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập cùng những ưu nhược điểm của nó nhé.

Thông tin về tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập 

Tủ lạnh thông thường sẽ có dàn lạnh được tích hợp trên ngăn đá, khí lạnh sẽ thổi từ ngăn đá xuống ngăn mát. Còn đối với dòng tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập thì dàn lạnh sẽ được tích hợp ở cả 2 ngăn (ngăn đá và ngăn mát). Nhờ vậy mà thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh sẽ được bảo quản tốt hơn.

Với những tủ lạnh chỉ được trang bị 1 dàn lạnh phía sau ngăn đá và quạt gió khi đưa khí lạnh từ ngăn đá đến ngăn lạnh. Tuy nhiên với công nghệ 2 dàn lạnh độc lập thì ngăn lạnh và ngăn mát được trang bị dàn lạnh riêng biệt. 

Tủ lạnh Samsung Inverter 380 lít RT38K5982BS/SV

Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập đang được bán chính thức tại Sunshine Mall, bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng hoặc đặt mua online thông qua:

- Website: https://sunshinemall.vn/

- Tổng đài mua hàng:1900.6054

Ưu điểm của tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập

Làm lạnh nhanh, không bị lẫn mùi thực phẩm

Với công nghệ 2 dàn lạnh độc lập thì mỗi dàn lạnh được lắp vào từng ngăn riêng biệt, nên luồng khí của ngăn đông chứa thịt, cá sẽ không thổi xuống ngăn mát. Do đó, thực phẩm sẽ được giữ nguyên hương vị, không bị lẫn vào nhau. Đặc biệt, mùi của thực phẩm tươi sống sẽ không bám vào các thực phẩm khác như rau, củ.

Tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập sẽ có mỗi dàn lạnh được lắp riêng vào từng ngăn nên luồng khí lạnh của ngăn đông chứa thịt cá sẽ không bị thổi xuống ngăn mát. Nhờ vậy mà thực phẩm sẽ giữ nguyên được hương vị và không bị lẫn mùi. Đặc biệt là mùi của thực phẩm tươi sống sẽ không bám vào những thực phẩm khác.

Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập còn giúp tỏa khí lạnh đồng đều đến mọi góc tủ lạnh, giúp đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon. Với tủ 1 dàn lạnh thông thường, khí lạnh từ ngăn đông luân chuyển xuống sẽ làm cho thực phẩm dễ héo úa, còn đối với tủ 2 dàn lạnh thì hơi ẩm sẽ được luân chuyển đến ngăn mát làm cho thực phẩm giữ được độ tươi xanh lâu hơn. 

Tủ lạnh Beko Inverter 340 lít RDNT371E50VZK

Giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn

Bảo quản rau củ trong tủ lạnh 1 dàn lạnh thông thường thì chỉ có thể bảo quản trong vòng 3 đến 4 ngày. Còn đối với tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập thì khả năng bảo quản thực phẩm, rau củ sẽ cao hơn có thể lên đến 10 ngày.

Một số dòng tủ lạnh của Samsung còn được trang bị công nghệ Twin Cooling Plus có thể duy trì độ ẩm ổn định đến hơn 70%, giúp bảo quản rau củ tươi ngon đến 10 ngày. 

Tủ lạnh Samsung Inverter 360 lít RT35K50822C/SV

Dễ dàng điều chỉnh nhiều chế độ

Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập của tủ lạnh sẽ có khả năng điều chỉnh chế độ vận hành của hai ngăn tủ lạnh tùy theo nhu cầu sử dụng. Ví dụ như với công nghệ Smart Conversion sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng diện tích sử dụng ngăn mát lên đến 35%, giúp dự trữ thêm nhiều thực phẩm, rau củ quả.

Tủ lạnh Samsung Inverter 236 lít RT22M4032BY/SV

Tiết kiệm điện năng tối đa

Nếu như không có nhu cầu sử dụng tủ lạnh quá nhiều thì bạn có thể tắt ngăn động hoặc ngăn mát để tiết kiệm điện năng lên đến 54%. Việc sử dụng tủ lạnh có 2 dàn lạnh độc lập sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng hơn so với tủ lạnh thông thường. 

Tủ lạnh Beko Inverter 340 lít RDNT371I50VS

Nhược điểm của tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập

Hiện nay, tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập vẫn chưa phổ biến ở các nhà sản xuất, Samsung, Beko, Toshiba là những thương hiệu tiêu biểu cho công nghệ này. Giá thành của các dòng tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập cao hơn so với tủ lạnh thông thường với giá thành từ 5 - 24 triệu đồng. 

Ngoài ra, việc thay thế linh kiện khi tủ lạnh bị hư hỏng cũng sẽ rất khó khăn, có khá ít trung tâm bảo hành dòng tủ lạnh này. 

Tủ lạnh Toshiba Inverter 555 lít GR-AG58VA (X)

Có nên mua tủ lạnh 2 dàn lạnh độc lập không?

Nếu tài chính không phải vấn đề quá lớn với gia đình bạn và bạn  có yêu cầu cao trong ẩm thực, thường xuyên lưu trữ nhiều loại thực phẩm khác nhau và mong muốn giữ trọn hương vị thơm ngon khi chế biến thì sản phẩm này chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Ngược lại, nếu như bạn chỉ có nhu cầu lưu trữ thực phẩm cơ bản, không quá khắt khe đối với hương vị thực phẩm hoặc đối với sinh viên ở trọ, người đi làm bận rộn,... muốn ưu tiên sự đơn giản, tiện lợi thì nên cân nhắc cẩn thận trước quyết định mua sắm của mình nhé!

Tủ lạnh Sharp Inverter 150 lít SJ-X176E-SL

Tủ lạnh Sharp Inverter 150 lít SJ-X176E-SL 2 dàn lạnh độc lập giúp thực phẩm tươi ngon trọn vị

 

Sunshine Mall
Sunshine Mall