Tìm hiểu về công nghệ màn hình Tivi mới nhất hiện nay - QD OLED

QD OLED hiện đang là công nghệ màn hình tivi mới nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội. Công nghệ QD OLED  mang đến rất nhiều sự cải thiện về màu sắc giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi xem tivi. Vậy công nghệ này có gì đặc biệt, tìm hiểu ngay với Sunshine Mall nhé. 

Những điều cần biết về QD OLED - công nghệ màn hình tivi mới nhất

Hiện nay, QD OLED là công nghệ màn hình mới nhất, đó là sự kết hợp của độ sáng và màu sắc. Chính nhờ vào sự kết hợp công nghệ mới này đã tạo nên độ tương phản đẹp nhất và màu đen hoàn hảo trên tấm nền của màn hình. 

 

 Hiện nay thì công nghệ DQ-OLED đang là công nghệ tiềm năng nhất dành cho màn hình, nó mang đến sự đột phá siêu cao về chất lượng trong từng hình ảnh. Và thương hiệu đầu tiên đầu tư vào công nghệ này cho sản phẩm của mình chính là ông chủ lớn Samsung. 

Công nghệ màn hình QD-OLED là sự kết hợp giữa QLED và OLED:

- Với TV QLED thì hình ảnh sẽ được tạo nên từ đèn nền LED, một lớp chấm lượng tử, bộ lọc màu và ma trận LCD.

- Với TV OLED thì dùng nguồn sáng OLED và bộ lọc màu để tạo ra hình ảnh. Việc này sẽ thông quá chất phát xạ của pixel OLED. 

Rõ ràng là QD-OLED là giải pháp tối ưu cho màn hình tivi và chất lượng hình ảnh hiện nay. Công nghệ này giúp cải thiện các thiếu sót của những công nghệ trước, mang đến trải nghiệm ấn tượng cho người dùng.

Công nghệ màn hình tivi QD OLED có những ưu nhược điểm gì?

Các công nghệ màn hình sẽ ngày càng cải thiện để nâng cao các hiệu ứng cho tivi, loại bỏ những rào cản về độ sáng cho màn hình. 

Các chấm lượng tử sẽ tăng đáng kể độ sáng tổng thể của màn hình. Nhờ vậy mà người dùng có được những cải thiện tuyệt vời và tối ưu hóa ánh sáng pixel phát ra.  Cùng Sunshine Mall  điểm qua những ưu và nhược điểm của công nghệ màn hình QD-OLED nhé.

Ưu điểm của tấm nền QD-OLED

QD-OLED là công nghệ mới nhất và giải quyết được rất nhiều vấn đề màu sắc trên tấm nền QD OLED. Màn hình dùng ánh sáng trực tiếp của đèn LED xanh lam tạo ra màu trên chấm lượng tử. Từ đó mang đến những màu đơn sắc rõ ràng và tự nhiên hơn rất nhiều so với những công nghệ thông thường. 

Màn hình công nghệ QD mang đến cho người xem góc nhìn hoàn hảo và chân thật nhất. Hình ảnh trả về sẽ không bị pha trộn màu sắc, có độ RGB tinh khiết và không có subpixel trắng. Đồng thời còn được hỗ trợ độ phân giải cao giúp tivi kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng. Tấm nền giúp hạn chế sự xuất hiện của bóng mờ trên hình ảnh trả về người dùng..

Nhược điểm của công nghệ màn hình mới nhất hiện nay

Tuy có rất nhiều điểm nổi bật nhưng công nghệ QD-OLED vẫn sẽ có một số điểm hạn chế. Cụ thể là các chấm lượng tử trên màn hình tivi sẽ bị tia UV kích thích vào khá lớn. 

Ngoài ra, vật liệu có tác dụng chuyển đổi màu sắc trên chấm lượng tử không phải lúc nào cũng có thể bắt đúng màu. Và không phải lúc nào vật liệu này cũng thu được ánh sáng xanh, có những lúc sẽ không thu được ánh sáng như bạn mong muốn. 

Định hướng tương lai gần của công nghệ màn hình QD-OLED

Tấm nền công nghệ QD OLED đã và đang được cung cấp, sản xuất cho rất nhiều thương hiệu lớn hiện nay. Bạn sẽ có thể dễ dàng nhìn thấy và tìm được công nghệ này ở các siêu phẩm ra mắt vào năm 2022. Với việc sở hữu lợi thế là mang đến màu sắc rõ ràng và chính xác hơn, tương lai của công nghệ này sẽ áp dụng trên rất nhiều thiết bị khác nữa. 

Mặc dù đã có hướng phát triển rõ ràng và ưu điểm nổi bật nhưng công nghệ này vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn được vị trí của OLED. Công nghệ OLED hiện đang chín muồi và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Còn QD-OLED hiện nay vẫn còn là công nghệ mới và chưa thế sản xuất được với số lượng lớn ở hiện tại. 

Bài viết trên đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về công nghệ màn hình QD OLED rồi đúng không nào? Hãy cùng chờ đón những siêu phẩm mới nhất của công nghệ này trong tương lai nhé. Để tìm hiểu và có được nhiều thông tin hơn về công nghệ này, hãy truy thường xuyên theo dõi trên website Sunshine Mall hoặc liên hệ hotline để được tư vấn nhé!

Sunshine Mall
Sunshine Mall