Tìm hiểu về lõi máy lọc nước? Càng nhiều lõi thì có càng sạch hơn không?

Khi mua máy lọc nước, nhiều người có quan điểm máy lọc nước có càng nhiều lõi thì càng lọc sạch hơn. Quan điểm này liệu đúng hay sai, tìm hiểu ngay với Sunshine Mall nhé.

Máy lọc nước càng nhiều lõi, càng sạch đúng hay sai?

Thực tế thì không phải máy lọc nước càng nhiều lõi thì càng lọc sạch. Bởi vì đối với máy lọc nước RO, nước sẽ được lọc qua 4 lõi đầu tiên. Những lõi sau đó (soi lõi 4) chỉ có nhiệm vụ bổ sung thêm khoáng chất tốt cho sức khỏe mà thôi.

 

Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi, nước lọc càng sạch

Quy trình lọc nước qua các lõi 1 đến 4 của máy lọc nước

Nước được đưa vào hệ thống minh lọc, sau đó sẽ có quy trình như sau:

Lõi lọc 1

  • Lõi 1 có cấu tạo từ các sợi PP kích thước khe hở 5 micron (1 micron = 1/1000 mm).

  • Chức năng của lõi 1 là chặn lại các chất bùn, chất bẩn rỉ sét có kích thước lớn hơn 5 micron.

Lõi lọc 1

Lõi lọc 2

Sau khi lõi 1 xử lý nước bẩn trong nước thì nước sẽ tiếp tục di chuyển sang lõi lọc số 2\

 

  • Cấu tạo lõi 2: Chứa than hoạt tính có dạng hạt.

  • Chức năng của lõi 2 là hấp thụ các kim loại nặng, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, chất hữu cơ và các loại hóa chất độc hại.

lõi lọc số 2

Lõi lọc 3

Nước từ lõi 2  sẽ tiếp tục chuyển đến lõi lọc số 3:

  • Cấu tạo của lõi 3: Từ các sợi PP có kích thước khe hở 1 micron.

  • Chức năng: quá trình chặn lại những tạp chất thô, kim loại nặng, bùn đất,… có kích thước lớn hơn 1 micron vẫn sẽ tiếp tục.

Lõi lọc 3

Lõi số 4 (màng lọc RO)

Sau khi đã trải qua 3 lõi lọc đầu tiên nước sẽ tiếp tục được đẩy sang lõi lọc số 4, thường là màng lọc RO:

  • Cấu tạo: Các cụm màng lọc được cuộn tròn lại. Mỗi cụm màng lọc lại gồm có: 1 màng dẫn nước sạch, 1 màng lọc thẩm thấu ngược và 1 màng dẫn cấp nước. Màng lọc RO có mắt lọc kích thước khe hở cực nhỏ (0.0001 micron).

  • Chức năng của màng lọc RO: Hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược, tiếp tục loại bỏ các chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại nặng, vi khuẩn,… có trong nước.

màng lọc ro lõi lọc số 4

Như vậy, với 4 lõi lọc từ máy lọc nước đã có thể loại bỏ được các chất bẩn, chất độc hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu nước được tiếp tục lọc thêm qua nhiều lõi khác nữa thì những lõi đó thường có chức nắng điều vị, cung cấp khoáng chất - tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng.

lõi số 1, 2, 3 và 4 (màng lọc RO) giúp loại bỏ được các chất bẩn

 

Chức năng một số lõi lọc sau lõi số 4 của thương hiệu A. O. Smith

Lõi composite: Cấu tạo bằng sợi PP và than hoạt tính kết hợp nguyên khối. Nhờ vậy mà tăng khả năng hấp thu và loại bỏ các chất ô nhiễm trong nước như tạp chất, cặn bẩn, Clo, màu, mùi… mạnh mẽ.

Lõi PAC: Cấu tạo bằng than hoạt tính, tác dụng khử mùi, điều chỉnh vị nước sau khi lọc tăng thêm sự tươi mát, dễ uống.

Đèn UV: Vỏ đèn bọc inox bóng sáng, có độ bền cao, đèn có lượng tia UV hoạt động với cường độ cao thấp nhất là 30mJ/cm2. Đèn UV có tác dụng diệt khuẩn siêu mạnh qua phương pháp phá vỡ cấu trúc cấp tế bào của các vi sinh vật trong thời gian tức. Khi luồng nước chảy qua sẽ giúp loại đến 99.99 % vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh, ngăn nước tái nhiễm khuẩn, không làm biến đổi vị nước.

Lõi tiền lọc: Được cung cấp bên ngoài máy, có cấu tạo từ 100% sợi Poly-propylene. Lõi này có khả năng loại bỏ các chất nhiễm bẩn như bùn đất, chất lơ lửng, cát trong nước kích cỡ >= 5 micromet giúp tăng độ bền cho máy và giảm chi phí thay lõi lọc.

Lõi lọc cặn lắng: loại bỏ những chất bẩn thô và mịn có trong nước giúp làm tăng tuổi thọ cho lõi than hoạt tính và màng lọc RO - Side Stream.

Như vậy hẳn là bạn đã có câu trả lời cho các câu hỏi về lõi của máy lọc nước rồi nhỉ? Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay với Sunshine Mall để được tư vấn đầy đủ nhất nhé.


 

Sunshine Mall
Sunshine Mall