Top 8 lợi ích của ghế công thái học nhất định phải biết

Ngồi làm việc không đúng tư thế trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến cột sống và gây đau mỏi lưng, vai, cổ. Một giải pháp đặc biệt hữu hiệu dành cho vấn đề này chính là ghế công thái học. Vậy ghế công thái học là gì và tại sao lại là “cứu tinh” của dân văn phòng. Hãy cùng Sunshine Mall tìm hiểu các lợi ích của ghế công thái học đối với người sử dụng nhé. 

1. Ghế công thái học là gì? 

IMG_256

1.1 Khái niệm 

Công thái học (Ergonomics) là một nhánh của khoa học. Nhằm nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc cũng như khả năng và giới hạn của con người. Sau đó sẽ áp dụng những nghiên cứu đó hướng tới việc tạo ra những sản phẩm mang tính tối ưu và thoải mái nhất cho người sử dụng. 

Một trong những sản phẩm của công trình nghiên cứu công thái học chính là ghế công thái học. Ghế công thái học được thiết kế dựa trên nghiên cứu nhiều năm về cấu trúc, tư thế ngồi của người làm việc. Lợi ích của ghế công thái học này chính là mang đến sự thoải mái, tối ưu, tư thế ngồi tốt nhất cho cột sống, cổ và thắt lưng của người sử dụng.

1.2 Nguồn gốc

Nguồn gốc của những thiết kế ghế công thái học hiện đại nhất ngày nay đó chính là từ dòng ghế văn phòng hiện tại. Ai cũng biết người làm văn phòng luôn phải ngồi làm việc liên tục hàng giờ đồng hồ một ngày. Việc này gây ra rất nhiều nguy hại như căng thẳng và áp lực lên cơ thể. Kéo theo đó là những đau nhức và chấn thương các bộ phận hoặc thậm chí là toàn bộ cơ thể.

Từ đó dẫn đến hiệu suất làm việc giảm sút. Ghế công thái học ra đời với nhiều tính năng tiện ích như điều chỉnh độ cao, độ ngả của lưng ghế. Tay vịn hoặc đệm đỡ đầu cũng có thể tùy ý nâng hạ theo mong muốn của người sử dụng. 

Sự xuất hiện của ghế công thái học ngay từ ban đầu đã được đón nhận mạnh mẽ và rất nhiều đánh giá tích cực. 

2. Lợi ích của ghế công thái học

Vậy tại sao sản phẩm này lại được đón nhận mạnh mẽ và tích cực như vậy. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn về lợi ích của ghế công thái học cùng Sunshine Mall nhé. 

IMG_256

2.1 Hỗ trợ ngồi đúng tư thế

Với thiết kế dựa trên nghiên cứu Ergonomic, ghế công thái học sẽ giúp bạn thay đổi tư thế và ngồi đúng chuẩn, mang lại sự thoải mái cho cơ thể. Bạn có thể tự do điều chỉnh các bộ phận của ghế để vừa vặn với nhiều kích thước cơ thể khác nhau.

Các công năng nổi bật 

- Tựa đầu 3D, ôm trọn vùng xương cổ và giúp nâng đỡ mọi góc độ 

- Cơ chế ngả lưng cùng hệ thống lưới và đệm ngồi hỗ trợ cột sống và thắt lưng luôn được ôm sát

- Tay vịn có thể điều chỉnh thoải mái và linh hoạt khi bạn muốn nghỉ ngơi

- Tùy chỉnh độ cao thấp, đệm trượt linh hoạt nâng; hạ dễ dàng.

2.2 Tiện nghi tối đa 

Ghế công thái học hầu như phù hợp với tất cả các tư thế ngồi. Tính năng tùy biến linh hoạt là một trong những ưu điểm tốt nhất của ghế công thái học. Dù bạn có sở thích hay thói quen ngồi như thế nào thì nó cũng có thể đáp ứng. Và hơn hết nó tối ưu hóa sự thoải mái cũng như tốt cho sức khỏe tổng thể và năng suất làm việc của bạn. 

2.3 Hạn chế đau mỏi lưng và thắt lưng 

So với các loại ghế văn phòng thông thường thì ghế công thái học vượt trội hơn khi cột sống uốn lượn ngả khớp đệm lưng sẽ tương thích với cột sống. Nó giúp đỡ hết mọi điểm của lưng và eo.

Độ cao phù hợp của phần đệm lưng giúp lưng của người sử dụng không bị căng cơ. Điều này sẽ hạn chế và giảm thiếu đáng kể tình trạng đau lưng khi phải ngồi trong thời gian dài. Một số loại ghế công thái học có độ ngả lưng lớn đến hơn 90 độ giúp bạn có tư thế thoải mái khi nghỉ ngơi. 

2.4 Giảm áp lực lên đầu và cổ

Đỡ đầu là một trong những bộ phận và tính năng cực kỳ quan trọng của một chiếc ghế công thái học. Làm việc với thời gian dài trên máy tính sẽ dễ dàng khiến chúng ta gặp phải các tình trạng stress, đau nửa đầu. 

Nếu bạn ngồi trên chiếc ghế không phát huy tác dụng nâng đỡ cho vùng đầu tốt, chúng ta sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng nhức mỏi vai gáy và cổ. Với ghế công thái học, tựa đầu được thiết kế bản rộng, độ cong sâu, điều chỉnh theo tùy ý theo cấu trúc của cơ thể. 

IMG_256

2.5 Bảo vệ vùng hông 

Cơ chế điều chỉnh đệm ghế đa chức năng. Đệm ghế 2D có thể điều chỉnh trượt trước và sau đệm ghế. Đệm ghế có thể điều chỉnh và mang lại độ đàn hồi nhất định  giúp bạn bảo vệ được vùng hông và mông. 

Nếu chiếc ghế bình thường quá cứng, gây áp lực lên hông và mông của bạn thì ghế công thái học có độ sau chỗ ngồi tốt và hệ thống lưới đệm cùng độ đàn hồi siêu tốt. Mang đến cảm giác thoải mái nhất. 

2.6 Bảo vệ sức khỏe người dùng lâu dài

Khi sử dụng ghế công thái học bạn sẽ giảm được nhiều mệt mỏi và căng thẳng cũng như áp lực công việc. Nó giúp giảm nguy cơ về các vấn đề sức khỏe, xương khớp. Dù có ngồi làm việc trong khoảng thời gian dài đi chăng nữa thì cơ thể của bạn cũng được bảo vệ vững chắc. Theo sau đó là một tâm trạng tốt giúp bạn có thể tăng năng suất và hiệu quả làm việc. 

2.7 Chất liệu cao cấp, độ bền cao

Ưu tiên hàng đầu khi sản xuất loại ghế này là những chất liệu cao cấp, tiện lợi gọn nhẹ, thoáng đãng, bền bỉ nhưng vẫn đảm bảo độ vững chãi cho người dùng khi ngồi và khi di chuyển. 

Phần lưng và đệm ngồi thường làm bằng chất liệu lưới tinh tế, thoáng khí, chắc chắn. Hạn chế đổ mồ hôi tối đa, có khả năng chống bụi và chống bám dính rất tốt.

Ngoài ra khả năng chống chịu cũng cực kỳ cao khi có thể nâng đỡ khối lượng lớn tùy vào từng loại ghế công thái học. Chân trượt bánh xe cũng cực kỳ linh hoạt, chịu lực cao và chống va đập cũng như ăn mòn.

IMG_256

2.8 Phù hợp với thẩm mỹ và mọi không gian 

Ghế công thái học có thể giúp bạn giữ vững phong độ khi làm việc hàng giờ với máy tính. Đồng thời cũng không phụ lòng của bất kỳ ai có nhu cầu chơi game, nghe nhạc, xem phim. 

Và với thiết kế hiện đại, tinh tế của chúng, bạn có thể đặt ở bất kỳ không gian nào. Dù là ở văn phòng làm việc hay ở nhà đều rất thích hợp.

Trên đây là một số lợi ích của ghế công thái học mang lại. Nếu bạn thuộc kiểu “ người ngồi nhiều”, tại sao không lựa chọn một chiếc ghế công thái học tốt nhất dành riêng cho mình. Cùng tìm hiểu thêm các dạng ghế công thái học tại Sunshine Mall nhé. 

Sunshine Mall
Sunshine Mall