Xử lý quần áo có mùi hôi khi giặt bằng máy giặt

Máy giặt đang là một trong những thiết bị gia dụng phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nhiều người lại gặp phải tình trạng giặt bằng máy giặt quần áo lại có mùi hôi. Vậy làm sao để xử lý tình trạng này, tìm hiểu ngay với Sunshine Mall nhé.

Nguyên nhân và cách khắc phục quần áo có mùi hôi sau khi giặt bằng máy

Ống Dẫn Nước Thải của máy giặt

Ống dẫn của nước thải là một trong những bộ phận dễ ảnh hưởng đến mùi của máy giặt và dễ ám mùi sang quần áo nhất. Khi giặt quần áo xong, nước cùng với bụi bẩn, vải thừa từ quần áo sẽ theo đường ống đi ra ngoài, theo thời gian sẽ bị tắc ở đường ống dẫn.

Đường ống có bụi bẩn sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi vào quần áo. Vì vậy sau một thời gian sử dụng bạn nên thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn thải của máy giặt nhà mình. Dù có hiện tượng tắc nghẽn hay không thì bạn cũng nên cọ rửa bằng nước sạch hoặc chất tẩy chuyên dụng để vệ sinh đường ống. Ngoài ra, bạn cũng có thể hạn chế chất bẩn ở đường ống bằng cách dùng nước xả vải thay vì bột giặt.

Hộp chứa bột, nước giặt

Nơi chứa bột giặt và nước giặt nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng thì cũng sẽ ảnh hưởng đến mùi quần áo.

Bạn nên vệ sinh hộp chưa bột giặt/nước giặt sau mỗi lần giặt, có thể dùng giấm, baking soda hoặc nước sạch để cọ rửa hộp.

Vệ sinh lồng giặt

Quần áo sẽ tiếp xúc trực tiếp với lồng giặt, vì vậy nếu lồng giặt không được vệ sinh cẩn thận thì sẽ khiến quần áo không được giặt sạch sẽ thậm chí còn để lại mùi hôi khó chịu.

 

Lý cho cho việc này đó là lồng máy giặt sau khi giặt xong sẽ còn đọng lại nước hoặc hơi nước. Việc đóng máy giặt ngay lập tức sẽ khiến lồng máy giặt không thoát được hết hơi nước, không thể khô hoàn toàn. Trong điều kiện môi trường ẩm ướt, kín khí sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, phát triển. Vì vậy, khi giặt xong thì sẽ gây ám mùi, gây khó chịu cho người dùng.

Bạn có thể xử lý tình trạng lồng giặt ám mùi bằng cách dùng chanh hoặc giấm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn đổ một hoặc hai cốc nước giấm hoặc nước chanh rồi đổ vào lồng giặt.

Bước 2: Điều chỉnh máy giặt với chương trình giặt bằng nước nóng, điều này sẽ loại bỏ mùi hôi cũng như các chất bẩn đọng lại

Bước 3: Lấy khăn tẩm giấm, lau lại bên trong lồng máy, phần khe cửa của máy cho thật kỹ, đảm bảo cho lồng giặt được làm sạch hoàn toàn.

Lưu ý là sau khi vệ sinh lồng giặt xong xuôi thì nên mở lắp máy giặt khoảng một tiếng đồng hồ để không khí có thể lưu thông tốt hơn và lồng giặt cũng được hong khô hoàn toàn.

Trên thị trường hiện đang có một số dòng máy được trang bị chức năng làm sạch lồng giặt. Bạn chỉ cần ấn nút, lòng giặt sẽ được tự động vệ sinh.

Trên đây, chúng tôi vừa giúp bạn cách để loại bỏ mùi hôi khi giặt quần áo bằng máy giặt, hãy lưu lại để áp dụng nhé. Nếu như đang tìm một chiếc máy giặt ưng ý thì bạn có thể ghé thăm ngay website của Sunshine Mall tại đây nhé.

Sunshine Mall
Sunshine Mall