Những kinh nghiệm chọn mua máy giặt chuẩn nhất cho các chị em

Kinh nghiệm chọn mua máy giặt là những thông tin mà bất cứ ai cũng cần quan tâm khi quyết định mua một chiếc máy giặt mới. Vậy những kinh nghiệm này là gì, cần phải chú ý đến những vấn đề gì? Mọi người hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Sunshine Mall nhé.

Tại sao phải lưu ý về kích thước thước máy giặt trước khi mua?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều máy giặt với thương hiệu, kích thước và kiểu dáng khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải biết chính xác về kích thước máy giặt và tiến hành đo đạc không gian nơi cần đặt máy. Điều này để tránh rung lắc do va chạm với các vật thể xung quanh và đủ khoảng trống cho các ống cấp nước, ống xả và lưu thông không khí, tản nhiệt nếu có trong quá trình hoạt động.

 

Lưu ý chọn mua máy giặt có kích thước phù hợp không gian nhà

Kinh nghiệm chọn mua máy giặt cho các bà nội trợ

Nếu bạn đang có ý định muốn mua một chiếc máy giặt thì nhất định không thể bỏ qua được những kinh nghiệm chọn mua máy giặt dưới đây: 

Kinh nghiệm chọn mua máy giặt cửa trên

Những chiếc máy giặt cửa trên thường có thiết kế phần nắp cửa mở ra nằm ở phía trên của thân máy. Vì vậy bạn sẽ cần phải chú ý lựa chọn vị trí lắp đặt máy giặt sao cho phải có nhiều không gian phía trên. Điều này để thuận tiện cho việc đóng mở cửa, lấy đồ đạc quần áo ra.

Khoảng cách tối thiểu để đặt máy giặt cửa trên như sau:

  • Cách ,ặt tường liền kề ở 2 cạnh bên máy giặt sẽ từ 3 - 5 cm.

  • Cách mặt sau là từ 5 - 10 cm.

  • Khoảng trống ở phía trên mở cửa sẽ phải đủ rộng để không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng,  khoảng cách nên đặt đó là từ 55 - 60 cm.

Lưu ý chọn mua máy giặt có kích thước phù hợp không gian nhà

Kinh nghiệm chọn mua máy giặt cửa trước

Thiết kế của máy giặt cửa trước có phần nắp cửa lồng mở ra nằm ngang so với phần thân máy. Vì vậy yêu cầu về không gian ở mặt trước máy giặt nhất định phải thông thoáng để thuận tiện bỏ đồ và lấy ra. Các khoảng cách thông thường cần lưu ý đối với máy giặt cửa trước đó là:

  • Khoảng cách tối thiểu từ mặt sau máy giặt đến mặt tường liền kề ở 2 cạnh bên từ 3 - 5 cm.

  • Phía trên máy khoảng cách tối thiểu là 5 cm.

  • Khoảng cách tối thiểu từ mặt sau máy giặt là 5 - 10 cm.

  • Khoảng trống phía trước tối thiểu để đặt máy giặt là 55 cm, góc rộng lớn hơn 90 độ, tránh bị va đập khi mở ra.

Lưu ý chọn mua máy giặt có kích thước phù hợp không gian nhà

Kinh nghiệm khi lắp đặt vị trí máy giặt

Ngoài các yêu cầu về việc máy giặt cần phải đặt ở nơi thông thoáng, có không gian vừa đủ để đóng mở dễ dàng. Thì bạn cũng cần chú ý đến những yêu cầu về vị trí để lắp đặt máy giặt.

Khi tiến hành lắp đặt máy giặt thì bạn cần phải lưu ý để giữ cho máy giặt luôn đứng thăng bằng trên bề mặt sàn. Tránh t rường hợp máy giặt bị đổ hoặc tạo nên tiếng ồn khi hoạt động. 

Cách tốt nhất đó là bạn hãy lắp đặt máy giặt trên sàn cứng, bằng phẳng không có thảm hoặc lớp lót sàn cản trở thông gió của máy.

Xem thêm: Những nhược điểm của máy giặt sấy? Có nên mua máy giặt sấy không?

 

Lưu ý chọn mua máy giặt có kích thước phù hợp không gian nhà

Và để giúp cho máy giặt vận hành bền bỉ và tốt nhất thì không đặt máy giặt ở những nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào. Để cách xa nguồn nhiệt như gần bếp nướng, bếp gas nấu ăn vì lượng dầu mỡ sẽ bám vào thân máy sẽ gây ra tình trạng gỉ sét khiến tuổi thọ máy bị giảm.

Ngoài ra bạn nên đặt máy giặt ở căn phòng phù hợp cho thông gió và lắp đặt hệ thống dây điện. Tránh đặt máy trong phòng tắm hoặc những nơi ẩm thấp, nơi bị hắt mưa vì sẽ dễ gây chập điện, gây nguy hiểm.

Lưu ý chọn mua máy giặt có kích thước phù hợp không gian nhà

Bài viết vừa rồi Sunshine Mall đã giới thiệu cho các chị em nội trợ những kinh nghiệm mua máy giặt chuẩn nhất. Mọi người tham khảo để từ đó chọn được cho mình một chiếc máy giặt phù hợp nhất nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo để mua ngay những mẫu máy giặt chất lượng tại đây

Sunshine Mall
Sunshine Mall