Những sai lầm khi mua máy giặt cần tránh

Máy giặt đang trở thành một trong những thiết bị quan trọng trong cuộc sống sinh hoạt của các gia đình Việt. Vậy nên, nhu cầu sử dụng thiết bị giặt thông minh này cũng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với gia đình của mình. Vậy nên bài viết dưới đây của Sunshine Mall sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm khi mua máy giặt. 

Chọn mua sản phẩm tiết kiệm điện và thời gian giặt

Điện năng tiêu thụ là yếu tố đầu tiên mà người dùng cần quan tâm khi chọn mua máy giặt. Nếu như điện năng tiêu thụ lớn thì sẽ làm hóa đơn điện hàng tháng của gia đình bạn tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do công suất máy giặt nhà bạn tiêu tốn nhiều điện năng mà bạn lại không sử dụng quá thường xuyên cũng như không có trang bị hệ thống tiết kiệm điện.

Đa phần các loại máy giặt hiện nay được trang bị nhiều chức năng khác nhau như giặt đồ bình thường, đồ len, đồ jeans…nên bạn hãy phân loại quần áo trước khi giặt để điều chỉnh các chế độ giặt phù hợp, tiết kiệm điện nước mà vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Hiện nay, các dòng máy giặt thông minh như Samsung AI đã được tích hợp công nghệ Quick Drive giúp làm sạch quần áo chỉ trong 30 phút, điều này giúp tiết kiệm đáng kể thời gian giặt lên tới 50% để bạn làm được nhiều công việc khác.

Chọn chế độ tự động hóa, tối ưu các chế độ

Với các mẫu máy giặt thông thường, khi giặt cần phải cân đo lượng nước xả vải cho từng lần giặt. Điều này sẽ khiến bạn tiêu tốn nhiều thời gian mà lại làm làm lãng phí nước khi giặt. Trong trường hợp đổ quá ít nước giặt thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch quần áo, còn nếu như có quá nhiều nước giặt thì sẽ làm hư hỏng sợ vải, cặn xà phòng đọng lại trên quần áo vừa mất thẩm mỹ vừa ảnh hưởng đến làn da của bạn. 

Một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bạn đó là những dòng máy giặt tích hợp trí tuệ nhân tạo của các hãng như Samsung. Việc giặt giũ trở nên dễ dàng hơn nhiều với các tính năng phân tích tự động điều chỉnh chế độ giặt cho phù hợp với khối lượng quần áo. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được tích hợp ngăn nước giặt xả thông minh có thể điều chỉnh lượng nước giặt xả tương ứng với độ bẩn, số lượng quần áo cần giặt giũ, tránh lãng phí.

Xem thêm: Những sai lầm nên tránh khi giặt quần áo bằng máy giặt

Mua máy giặt có thể điều khiển gián tiếp

Hiện nay các mẫu máy giặt truyền thống sẽ cần phải có các thao tác trực tiếp từ người sử dụng. Nhưng hiện nay, các hãng máy giặt không ngừng cải thiện các mẫu máy giặt của mình với các công nghệ tiên tiến và tính năng hiện đại. Trong đó nổi bật là khả năng kết nối với smartphone. Điều này cho phép điều khiển máy giặt trên điện thoại dù bạn ở bất cứ đâu trong nhà, dù là trên giường, phòng khách hay thậm chí là trên công ty.  

Đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng điều khiển máy giặt từ xa một cách chủ động hơn, theo dõi tình trạng hoạt động của máy giặt để điều chỉnh chế độ phù hợp.

Trên đây là những lưu ý mọi người cần phải lưu ý khi chọn mua máy giặt. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để mua được những sản phẩm chất lượng lại phù hợp với gia đình của bạn nhất nhé. 

Hãy tham khảo ngay những mẫu máy giặt được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay tại đây nhé.

Sunshine Mall
Sunshine Mall